Sáng 20/4, ông Sedat Tatli, Phó Chủ tịch Công ty Meier Welstreisen thuộc Tập đoàn du lịch Der Touristik (CHLB Đức) đã có buổi gặp gỡ báo chí nhằm thông tin về hội nghị các hãng lữ hành Đức năm 2016 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 19 – 22/4

 

Ông Sedat Tatli cho hay, Der Touristik là Tập đoàn du lịch lớn thứ 3 ở châu Âu, phục vụ 7,7 triệu lượt khách năm 2015 với 16 công ty lữ hành thành viên gửi khách tới 179 nước trên thế giới. Trong đó, Công ty Meier Welstreisen (gọi tắt là Meier) có kinh nghiệm hoạt động trên 30 năm tại thị trường nói tiếng Đức và là công ty đứng đầu về gửi khách tới châu Á tại thị trường Đức và Áo.

Tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 20/4 để thông tin về hội nghị các hãng lữ hành Đức năm 2016... (Ảnh: HC)

Từ năm 1989, Meier bắt đầu tổ chức hội nghị thường niên các hãng lữ hành Đức tại các nước châu Á nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động kinh doanh, xây dựng sản phẩm dành cho khách du lịch Đức nói riêng và thị trường nói tiếng Đức nói chung. Việc đăng cai hội nghị của Meier là cơ hội tốt để các nước, các điểm đến tranh thủ giới thiệu hình ảnh, sản phẩm tới mạng lưới các đại lý lữ hành là cầu nối trực tiếp tới thị trường khách Đức và châu Âu.

Ông Sedat Tatli nhấn mạnh, năm 2016, Meier chọn Đà Nẵng để tổ chức hội nghị các hãng lữ hành Đức vì TP này đang được đánh giá là điểm đến hấp dẫn mới nổi trên thế giới. Tham gia hội nghị lần này có 270 đại biểu, gồm 220 người đại diện các hãng lữ hành có uy tín của Đức và Áo, 30 đối tác/nhà cung cấp từ các lĩnh vực khác liên quan đến du lịch, 20 nhân viên quản lý sản phẩm của Meier và 10 phóng viên báo chí nổi tiếng của Đức, Áo.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị năm 2016, Meier tổ chức 11 đoàn khảo sát các nước trong khu vực (trong đó có 02 đoàn khảo sát Việt Nam) để tìm hiểu thông tin điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch. Sau khi khảo sát, các đại lý du lịch tập trung tại Đà Nẵng tham gia hội nghị, chia sẻ thông tin về dịch vụ, điểm đến, sản phẩm phù hợp để giới thiệu đến thị trường khách Đức và châu Âu.

 Ông Sedat Tatli, Phó Chủ tịch Công ty Meier Welstreisen cho hay, công ty này đứng đầu về gửi khách tới châu Á tại thị trường Đức và Áo...

Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch), trong những năm qua, Đức là đối tác quan trọng và là một trong những thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu. Hàng năm có khoảng trên 86 triệu lượt công dân Đức ra nước ngoài du lịch. Chính phủ Việt Nam đã ban hành chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho công dân từ Đức và các nước Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italia. Đây là một chính sách bước ngoặt góp phần thúc đẩy khách du lịch Đức và châu Âu đến Việt Nam.

Năm 2015, lượng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam đạt gần 1,2 triệu lượt, chiếm 15% trong tổng số 7,94 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng số khách du lịch Đức đến Việt Nam đạt 149.000 lượt, tăng 4,7% so với năm 2014. Trong 3 tháng đầu năm 2016, số du khách Đức đến Việt Nam đã đạt 55.000 lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Để hội nghị các hãng lữ hành Đức năm 2016 diễn ra thành công, Tổng cục Du lịch cùng các tỉnh, thành như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Quảng Nam... đón 02 đoàn khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch tại Việt Nam; đón, tiễn trọng thị các đại biểu tại sân bay; tổ chức tham quan tại Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, TP.HCM và phối hợp tổ chức chương trình tiệc chào mừng, gặp gỡ báo chí...

và đã có những sự quảng bá rất tích cực về du lịch Việt Nam đến thị trường khách nói tiếng Đức và châu Âu

“Hội nghị các hãng lữ hành Đức tại Việt Nam là sự kiện du lịch có ý nghĩa, là cơ hội tốt để du lịch Việt Nam đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tại chỗ, tạo tiếng vang, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng thông qua các đại lý để chuyển đến khách du lịch tại thị trường nói tiếng Đức và châu Âu!” – ông Đinh Ngọc Đức nêu rõ.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cũng nhấn mạnh, hội nghị các hãng lữ hành Đức năm 2016 diễn ra trên địa bàn là một sự kiện du lịch có ý nghĩa quan trọng và là một cơ hội lớn để Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại chỗ, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch tới mạng lưới các đại lý lữ hành là cầu nối trực tiếp đến thị trường nói tiếng Đức và châu Âu.

“Đây là cơ hội tuyệt vời để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Đà Nẵng nói riêng an toàn, thân thiện, chất lượng đến khách du lịch Đức và châu Âu. Thông qua hội nghị lần này, TP Đà Nẵng cam kết hỗ trợ hết mình trong việc tạo lập một điểm đến an toàn, đảm bảo an ninh, cung ứng những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của khách!” – ông Trần Chí Cường nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về các đại biểu tham dự hội nghị các hãng lữ hành Đức năm 2016 đang diễn ra tại Đà Nẵng mà PV Infonet ghi nhận được:

Các đại biểu tham dự hội nghị sôi nổi tìm hiểu về du lịch Việt Nam
Nếm thử cây trái Việt Nam
Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch "bụi" tại Việt Nam
Làm duyên với chiếc nón lá Việt Nam
Hoa sen và hương trầm Việt Nam thu hút sự chú ý của các đại lý lữ hành lẫn các phóng viên quốc tế đến tham dự hội nghị
Du lịch Đà Nẵng thu hút nhiều sự quan tâm của các đại biểu, đặc biệt là Hội chợ du lịch quốc tế BMTM Danang về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E. sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/6/2016

 


HẢI CHÂU