Cụ bà tử vong sau phẫu thuật trị mụn tại Trung tâm y tế huyện

Việt Hòa

Sau khi được các Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tiểu phẩu tháo mủ mụn ở hàm trái mặt, bà D. bất ngờ xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh…và tử vong sau đó.
Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, nơi xảy ra sự việc.

Theo gia đình nạn nạn nhân cho biết, vào chiều ngày 10/8, do bị nổi mụn ở góc hàm trái mặt nên bà Nguyễn Thị D. (SN 1956, trú tại khối 7, Thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đến Trung tâm y tế của huyện này để chữa trị.

Vào thời điểm nhập viện, bà D. vẫn tỉnh táo, trò chuyện bình thường với người thân. Đến ngày 12/8, các bác sỹ quyết định tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ. Nhưng sau đó bà D. xuất hiện tình trạng triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh…

Trong quá trình điều trị không thấy biến chuyển, gia đình bà D. đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cho chuyển tuyến xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để điều trị. Tuy nhiên, tối 14/8, bà D. đã tử vong.

Trao đổi về vấn đề này, Bác sỹ Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho biết, khi nhập viện bệnh nhân Nguyễn Thị D. được chẩn đoán góc hàm có khối Abscess mủ (hay còn gọi là áp-xe).

Đây là một bọc kín như cái túi, trong đó có chứa mủ bao gồm tế bào và các bạch cầu bị chết do vi khuẩn hoặc vi nấm gây ra. Áp-xe sẽ được phát triển lớn hơn nếu tình trạng nhiễm trùng không được kiểm soát.

Quá trình chữa trị đúng phác đồ, các bác sỹ đã theo dõi tình trạng bệnh nhân sát sao và làm hết sức mình. Nhưng do đây là trường hợp ít xảy ra, diễn biến nhanh, không lường được. Bởi thông thường tháo mủ và dùng kháng sinh thì bệnh nhân sẽ khỏi.

Cũng theo Bác sỹ Đăng, nguyên nhân bệnh nhân tử vong được xác định là do nhiễm trùng huyết.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Nghệ An và cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet