Cục Viễn thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Bình Minh

Đúng dịp kỷ niệm 5 năm thành lập (15/8/2011 – 15/8/2016), sáng nay, 12/8/2016, tại Hà Nội, Cục Viễn thông đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước quyết định trao tặng.

Theo Quyết định số 1583 ban hành ngày 2/8/2016, Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cục Viễn thông vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 4 cá nhân và Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân thuộc Cục Viễn thông.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cục Viễn thông.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân xuất sắc của Cục Viễn thông.

Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 5 năm thành lập Cục Viễn thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn khẳng định: “Việc thành lập Cục Viễn thông cách đây 5 năm là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạch định chính sách và thực thi quản lý thị trường viễn thông nhằm mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường, đồng thời thực hiện đầy đủ các cam kết của Việt Nam trong Tổ chức thương mại Thế giới (WTO) và các cam kết quốc tế khác mà Việt Nam tham gia.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Cục Viễn thông trong suốt thời gian qua. Trong đó có một số kết quả nổi bật như: Cục đã chủ động, tích cực đề xuất, xây dựng một số lượng lớn các văn bản quy phạm pháp luật, góp phần tạo lập hành lang pháp lý đầy đủ cho sự phát triển của thị trường viễn thông theo hướng minh bạch, cạnh tranh, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của ngành.

Công tác thực thi quản lý nhà nước về viễn thông được triển khai một cách bài bản, toàn diện; thường xuyên đổi mới phương thức quản lý để phù hợp với xu thế phát triển nhanh của công nghệ, dịch vụ; thực hiện tốt vai trò điều phối việc bảo đảm an toàn thông tin liên lạc trong các sự kiện lớn của đất nước, trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tạo lập mối quan hệ chặt chẽ, hiệu quả với các đơn vị trong Bộ, các Sở TT&TT và với các doanh nghiệp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được trong 5 năm qua của Cục Viễn thông.

Trong bối cảnh cả nước đang tập trung toàn lực đưa đất nước “cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, người đứng đầu ngành TT&TT đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Cục Viễn thông cần quán triệt thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

Một là, tham mưu cho Lãnh đạo Bộ tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, chiến lược, quy hoạch, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành quản lý viễn thông phù hợp với các quy định quốc tế, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp viễn thông, phù hợp với sự phát triển nhanh của môi trường hội tụ giữa Viễn thông - Công nghệ thông tin - Phát thanh truyền hình; chú trọng công tác xây dựng chiến lược, quy hoạch tài nguyên viễn thông đáp ứng xu thế phát triển công nghệ và thông lệ quốc tế trên cơ sở đảm bảo hiệu quả đầu tư, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả.

Hai là, tăng cường công tác thực thi luật pháp theo nguyên tắc “Nhanh chóng, Nghiêm minh, Công bằng, Mềm dẻo” thông qua các hệ thống kỹ thuật quản lý hiện đại, đẩy mạnh cải cách hành chính trong quản lý viễn thông theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, làm chủ thị trường trong nước và vươn ra kinh doanh tại các quốc gia khác trên thế giới, coi đây là yếu tố then chốt, quyết định đến việc hình thành các tập đoàn mạnh của Việt Nam trong tương lai, đóng góp ngày càng nhiều trong tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ba là, đẩy mạnh hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời khó khăn và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển mạng lưới viễn thông hiện đại trên phạm vi toàn quốc (từ khu vực thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo), cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ với chất lượng cao và giá cước hợp lý, góp phần tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Bốn là, phối hợp với các đơn vị có liên quan, đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn mạng lưới viễn thông và an ninh thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống, phục vụ đắc lực sự chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo chính quyền các cấp.

Năm là, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản lý thị trường viễn thông; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên; quan tâm các hoạt động Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên; chú trọng công tác thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến; chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để xây dựng được một đội ngũ cán bộ có năng lực, sáng tạo, chuyên nghiệp, đoàn kết, đơn vị trong sạch, vững mạnh theo 10 chữ vàng của ngành “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung cho biết: “Cục Viễn thông chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/8/2011 và là cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông thứ 159 được thành lập trong tổng số 192 quốc gia tham gia Liên minh Viễn thông thế giới (ITU).

Việc hình thành Cục Viễn thông đánh dấu một bước ngoặt lớn trong việc hoàn thiện bộ máy quản lý nhà nước về viễn thông, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động quản lý thực thi viễn thông và nhằm thực hiện ba mục tiêu chính: Thứ nhất, quản lý viễn thông theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thứ hai, tăng cường công tác thực thi pháp luật, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp viễn thông, giúp cung cấp dịch vụ viễn thông đa dạng, băng thông rộng đến người sử dụng với chất lượng cao, giá thành hạ, song song với việc duy trì và phát triển dịch vụ viễn thông công ích đến mọi vùng miền trên cả nước.

Thứ ba, thực hiện các cam kết của Việt Nam trong các tổ chức quốc tế và khu vực mà Việt Nam là thành viên, phù hợp với thông lệ quốc tế”.

video được xem nhiều
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet