Ngày 23/6, Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết vừa đưa vào khai thác dịch vụ điện lực trực tuyến cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung.

Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu đăng ký cấp điện mới; yêu cầu di dời công tơ, nâng công suất sử dụng điện; cập nhật hoặc thay đổi nội dung thông tin liên quan đến hợp đồng mua bán điện… thì chỉ cần gọi điện, nhắn tin đến tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909, hoặc gửi email đến địa chỉ cskh@cpc.vn, hoặc thông qua trang web www.cskh.cpc.vn.

Khách hàng sử dụng điện tại miền Trung - Tây Nguyên chỉ cần ngồi nhà gọi điện, nhắn tin là có nhân viên ngành điện đến tận nơi đáp ứng yêu cầu (Ảnh: HC)

Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, điện thoại viên sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, thủ tục cần thiết để phục vụ các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng, đồng thời chuyển thông tin về công ty điện lực tại nơi khách hàng yêu cầu dịch vụ để các nhân viên ngành điện chủ động liên hệ khách hàng, tổ chức khảo sát, thu thập giấy tờ cần thiết và lấy chữ ký xác nhận của khách hàng trên các mẫu giấy đề nghị mua điện, giấy đề nghị dịch vụ điện năng… mà khách hàng không cần phải tự photo các giấy tờ như trước đây.

Hiện nay, các công ty điện lực thành viên của Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã triển khai dịch vụ thi công lắp đặt dây điện cho khách hàng sau công tơ nhằm đảm bảo hệ thống dây điện đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và đúng quy định của ngành điện.

Đối với các dịch vụ có thu phí, nhân viên ngành điện cũng sẽ tư vấn cụ thể về thủ tục và mức phí. Tất cả yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết tại nhà khách hàng mà không nhất thiết phải đến quầy giao dịch của công ty điện lực như trước đây.


HẢI CHÂU