Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn sinh ra, vì sao bạn lớn lên, vì sao cuộc sống thật khó khăn nhưng bạn vẫn phải tiếp tục sống, tiếp tục đấu tranh với những khó khăn.

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn sinh ra, vì sao bạn lớn lên, vì sao cuộc sống thật khó khăn nhưng bạn vẫn phải tiếp tục sống, tiếp tục đấu tranh với những khó khăn. Điểm quá thấp làm sao mình đậu đại học đây, mình thật vô dụng khi luôn thua trong các trận đấu, mọi người không bao giờ công nhận những phát minh của mình, mình mất quá nhiều cơ hội quý giá...Có thể bạn không phải là một thần đồng toán học, không phải là một diễn giả tài ba hay một cử nhân kinh doanh. Đừng vội nản lòng để tôi kể bạn nghe. 

Hầu hết những người nổi tiếng và thành công đều đứng lên sau nhiều thất bại, những câu chuyện của họ thường chứa nhiều cay đắng và đầy kịch tính. Nhưng họ đã chinh phục được đỉnh cao của vinh quang. Đó là khi họ đã lựa chọn được tiếp tục, không bỏ cuộc. Bởi, cơ hội vẫn không rũ bỏ những ai luôn kiên trì với ước mơ của mình.

Steve Wozniak và Steve Jobs là bạn từ thời trung học, cùng nhau bỏ học đại học. Với cơ hội được tiếp xúc với thế giới máy tính khi thiết kế phần mềm trò chơi cho Atari. Người sáng lập thứ ba của Apple, Ron Wayne, cũng là một cựu nhân viên của Atari.

Tại Nhật Bản vào năm 1917, một người học việc 23 tuổi tại công ty đèn điện Osaka không được học hành bài bản, đứng ra mở cửa hàng chuyên bán đồ điện với vẻn vẹn chỉ có 97 yên. Masushita đã miệt mài nghiên cứu và thành công đầu của ông là chiếc đuôi đèn. Nó được khách hàng hoan nghênh. Masushita xin cấp bằng sáng chế và đó là tấm bằng đầu tiên trong số gần 5 vạn tấm bằng Mashushita sau này. Trước kia, công ty được biết đến dưới tên gọi Matsushita Electric cho đến năm 2008 chính thức đổi tên thành Panasonic và hiện nay trị giá 66 tỷ USD.

Seattle chỉ là một nhà tiếp thị trẻ tuổi làm việc cho một quán cafe với đồng lương bèo bọt không có tương lai. Nhưng với một chuyến đi đến Milan đã khiến nhà tiếp thị trẻ tuổi làm việc cho quán cà phê tại Seattle nảy ra một ý tưởng cho quán cà phê espresso cao cấp như họ có ở khắp nước Ý. Người chủ của ông đã không quan tâm đến việc sở hữu quán cà phê, nhưng đã đồng ý tài trợ cho nỗ lực của Schultz. Người chủ thậm chí đã bán thương hiệu Starbucks của họ cho ông.

Có một người anh đã chia sẻ với tôi rằng “Cuộc sống không đo thành công bằng những thứ bạn đạt được, mà đo bằng những thứ bạn gieo, bạn cho đi. Anh hy vọng các bạn hãy tiếp tục gieo những thứ tốt đẹp cho cuộc sống này”

Thật vậy, có thể bây giờ bạn chưa tìm ra ý nghĩa cuộc sống của mình, chưa tìm ra con đường đi tương lai của mình, nhưng đừng lo chỉ cần tiếp tục gieo hi vọng tìm đúng chuyến bay và chắc chắn bạn sẽ bay đến được bầu trời ước mơ của mình.

Chỉ cần luôn nhớ:

Cơ hội không đến 2 lần nhưng thật ra có vô tận cơ hội dành cho bạn.

 Mỉm cười và sống hết mình bạn nhé.

Nguồn Mực tím