Đà Nẵng: 28 tỉ đồng xây bãi đỗ xe cao tầng công nghệ cao đầu tiên

HẢI CHÂU

Ngày 27/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt dự án xây dựng bãi đỗ xe cao tầng trên đường Phan Châu Trinh với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 28 tỉ đồng

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt dự án xây dựng bãi đỗ xe cao tầng tại khu đất số 255 Phan Châu Trinh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 28 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP, được triển khai thực hiện từ nay đến năm 2019.

Một bãi đỗ xe cao tầng sử dụng công nghệ cao ở Nhật Bản...

Bãi đỗ xe sử dụng kết cấu thép lắp ghép gồm 2 block 6 tầng (5 khoang/tầng) với 50 vị trí đỗ xe vận hành theo hệ thống xếp hình áp dụng cho các loại xe con ≤7 chỗ ngồi. Hệ thống truyền động, điều khiển, thiết bị, công nghệ, phần cơ khí (nhà khung, pallet nâng hạ và kết cấu bao che) đồng bộ tiên tiến nhập khẩu từ các nước phát triển và cung cấp dịch vụ chuyển giao công nghệ, bảo hành công trình tối thiểu 2 năm.

Dự án được giao cho Sở GTVT Đà Nẵng làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng là đơn vị quản lý. Đây là bãi đỗ xe cao tầng sử dụng công nghệ cao đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng và cũng là có thể là đầu tiên ở Việt Nam.

...mà PV Infonet từng có dịp đến tham quan (Ảnh: HC)

Trước đó, tháng 9/2017, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định số 4791/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 xây dựng bãi đỗ xe cao tầng tại khu đất số 255 Phan Châu Trinh. Theo đó, bãi đỗ xe 255 Phan Châu Trinh có tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch là 1.009,97m2; trong đó đất công trình 649,26m2 (nhà xe 480,08m2; công trình phụ trợ 169,18m2); đất giao thông, sân bãi 296,85m2; đất cây xanh, thảm cỏ 63,86m2.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tư vấn lập phương án kiến trúc công trình (nghiên cứu giải pháp bao che mặt ngoài đảm bảo phù hợp cảnh quan), gửi Sở Xây dựng xem xét, thống nhất trước khi triển khai các thủ tục liên quan tiếp theo.

Trong đó lưu ý các hạng mục công trình xây dựng có khoảng lùi thích hợp, đảm bảo lộ giới kiệt phía Nam và phía Đông tối thiểu 2,5m. Nghiên cứu các giải pháp về công nghệ đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường tại khu vực; thực hiện các thủ tục đấu nối cấp điện, thu gom nước mặt, nước thải và các hạ tầng khác theo quy định.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet