Đà Nẵng: ARICO và VCTV ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược

HẢI CHÂU

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Công ty cổ phần Truyền hình Cáp Sông Thu và Công ty TNHH MTV Truyền hình Cáp Việt Nam giữ đúng cam kết "cung cấp nội dung và chất lượng dịch vụ truyền hình tốt hơn cho người dân TP Đà Nẵng"

 

Tổng Giám đốc ARICO Văn Công Quang và Tổng Giám đốc VCTV Hoàng Ngọc Huân ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược chiều 26/12 - Ảnh: HC

Chiều 26/12 tại Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền hình Cáp Sông Thu (ARICO) Văn Công Quang và Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Truyền hình Cáp Việt Nam (VCTV) Hoàng Ngọc Huân đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực truyền hình trả tiền.

Việc ký kết hợp đồng này được hai bên nhấn mạnh là nhằm thực hiện Quyết định 20/2011/QĐ-TTg (ngày 24/03/2011) của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền và Nghị định 72/2012/NĐ-CP ngày 24/09/2012 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý và sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật.

Theo Tổng Giám đốc HĐQT ARICO Văn Công Quang, việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược kể trên đánh dấu bước phát triển quan trọng trong triển khai đa dịch vụ truyền hình trả tiền tại TP Đà Nẵng, như truyền hình cáp, truyền hình số SD, HD, các dịch vụ gia tăng…  Cùng với việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, định hướng và mục tiêu của hợp tác chiến lược này còn nhằm tiết kiệm đầu tư của Nhà nước và xã hội nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh và cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho người xem truyền hình trả tiền.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, truyền hình trả tiền là một xu hướng phát triển chung của thế giới. Hiện Việt Nam có hơn 80 triệu dân nhưng con số thuê bao truyền hình trả tiền (cả truyền hình cáp và đầu thu từ vệ tinh) chỉ mới xấp xỉ 3 triệu. Đây sẽ còn là một thị trường phát triển sôi động trong những năm tới.

"Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này mang nặng tư duy truyền hình quảng bá khi chèn quảng cáo vào các chương trình để tăng doanh thu, trong khi bản chất truyền hình trả tiền là thu tiền từ các thuê bao để cung cấp cho họ các kênh "sạch" không quảng cáo. Đây là vấn đề tôi xin lưu ý để ARICO định hướng trong chiến lược kinh doanh bền vững của mình" - ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu thông qua sự hợp tác vừa ký kết, ARICO và VCTV thực hiện đúng cam kết của mình là "cung cấp nội dung và chất lượng dịch vụ truyền hình tốt hơn cho người dân TP Đà Nẵng, góp phần nâng cao dân trí và nâng mức hưởng thụ văn hoá của người dân xứng tầm với một đô thị lớn của miền Trung".

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet