Đà Nẵng: Cung cấp thông tin lụt bão trên tổng đài hành chính công

HẢI CHÂU

Infonet -Khi người dân, du khách gọi đến số 05113.881888 chọn nhánh 2 sẽ có nhân viên Trung tâm Giao dịch CNTT và Truyền thông Đà Nẵng trực trả lời, cung cấp thông tin mới nhất về tình hình bão lũ và hướng dẫn phòng tránh; thậm chí hướng dẫn sơ tán trong trường hợp khẩn cấp.

 

Nhân viên trực tại Tổng đài hành chính công của Trung tâm Giao dịch CNTT và Truyền thông Đà Nẵng đang cung cấp thông tin cho người dân và du khách - Ảnh: HC

Ngày 8/10, ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Giao dịch CNTT và Truyền thông Đà Nẵng (thuộc Sở TT-TT Đà Nẵng) cho hay, theo đề nghị của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) TP, Trung tâm này vừa mở kênh thông tin lụt, bão trên tổng đài hành chính công.

Theo đó, khi người dân và du khách gọi đến số điện thoại 05113.881888 chọn nhánh 2 sẽ có nhân viên trực trả lời, cung cấp thông tin mới nhất về bão, lũ và hướng dẫn phòng tránh; thậm chí hướng dẫn sơ tán trong trường hợp khẩn cấp theo chỉ đạo từ Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, phương án thông tin này nhằm góp phần khắc phục tình trạng người dân, du khách không có thông tin mới do không theo dõi truyền thanh, truyền hình thường xuyên hoặc do cúp điện... dẫn đến sơ suất trong phòng, tránh bão, lụt và bị những thiệt hại không đáng có.

Được biết, Trung tâm Giao dịch CNTT và Truyền thông Đà Nẵng được UBND TP Đà Nẵng thành lập với nhiệm vụ chính là đơn vị đầu mối hỗ trợ, phối hợp với các Sở, ban, ngành, quận, huyện tổng hợp, xử lý và cung cấp, giải đáp thông tin cho tổ chức, công dân về hành chính công. Trung tâm đang vận hành tổng đài hành chính công (số nóng là 05113.881888) để cung cấp thông tin cho nhân dân.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet