Ngày 15/4, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay vừa chính thức đưa vào sử dụng đường dây nóng (0511.626.8888) chuyên tiếp nhận thông tin sửa chữa, xử lý sự cố (XLSC) về điện.

“Trong mọi trường hợp bị mất điện, khách hàng hãy gọi đến số 0511.626.8888. Đây là đầu mối duy nhất tiếp nhận, xử lý thông tin khách hàng trong các trường hợp xử lý sự cố, sửa chữa điện thay cho các số điện thoại của tổ trực xử lý sự cố trước đây tại các Điện lực. Ngoài ra, các số điện thoại khác (giao dịch khách hàng, ghi chỉ số…) không thay đổi” – ông Ngô Tấn Cư, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay.

Công nhân PC Đà Nẵng xử lý nhanh các sự cố về điện (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp)

Theo ông Ngô Tấn Cư, thay vì phải nắm bắt số điện thoại xử lý sự cố của từng Điện lực hay thông tin đơn vị quản lý lưới điện trên từng địa bàn… như trước đây, mỗi khi bị sự cố về điện, người dân chỉ cần gọi đến số đường dây nóng duy nhất đặt tại phòng Điều độ của PC Đà Nẵng.

Không chỉ mang lại tiện ích rõ rệt với người dân, đường dây nóng này cũng là công cụ hữu hiệu giúp PC Đà Nẵng nắm bắt tổng quan tình hình cấp điện của các Điện lực; qua đó có kế hoạch nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm suất sự cố, giảm thiểu số lần mất điện.v.v. của khách hàng.

Để khách hàng sử dụng điện trên địa bàn kịp thời nắm bắt thông tin về đường dây nóng này, hiện PC Đà Nẵng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, đài truyền hình; thông qua các hóa đơn, tờ rơi quảng cáo, biên nhận thanh toán tiền điện…;  phổ biến qua các banner quảng bá trên website Công ty; tại các cổng, quầy giao dịch khách hàng của các Điện lực trực thuộc.

Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng chỉ đạo các tổ trực xử lý sự cố của các Điện lực trực thuộc giải quyết yêu cầu khách hàng; đồng thời thực hiện giải đáp, hướng dẫn người dân gọi đến đường dây nóng thay cho các số điện thoại trực trước đây. Tiến hành gửi SMS, email, tờ rơi tuyên truyền đường dây sửa chữa nóng, XLSC… để khách hàng hiểu và đồng thuận.

HẢI CHÂU