Đà Nẵng hút du khách quốc tế dịp Noel và Tết Dương lịch 2017

HẢI CHÂU

Ngày 23/12, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại thành phố ước đạt 138.287 lượt, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 75.604 lượt, tăng 27,6%

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới là mùa du lịch cao điểm khách quốc tế đối với các thị trường Mỹ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Ngoài ra, trong năm 2016, nhiều khách sạn đi vào hoạt động và tổ chức các hoạt động chào đón Noel và năm mới, nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan lưu trú trên địa bàn thành phố.

Du khách trong và ngoài nước đón Noel tại Furama Resort (Đà Nẵng) - Ảnh: HC

Đặc biệt, năm 2016, TP Đà Nẵng vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến hàng đầu Châu Á về sự kiện và lễ hội” (tại lễ trao giải World Travel Awards) và tiếp tục nằm trong Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2016 do Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn, vì vậy đây cũng là điểm nhấn thu hút du khách trong dịp năm mới 2017.

Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm nay cũng là dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, có rất nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn đối với du khách như chương trình nghệ thuật “Đếm ngược – Countdown” (ngày 31/12/2016), hội thi – Diễu hành xe hoa với chủ đề: “Đà Nẵng 20 mùa Xuân” (tối 31/12/2016 và 01/01/2017), chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Lễ hội âm nhạc – Chào năm mới 2017” (tối 31/12/2016)…

Các công ty lữ hành trên địa bàn cho biết, năm nay xu hướng khách đặt các daily tour (tour hàng ngày), optional tour (tour tự chọn) tăng rất cao, nhất là khách quốc tế. Các daily tour, optional tour trở thành lựa chọn hàng đầu như Danang City tour (tham quan bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills). Đồng thời, loại hình du lịch M.I.C.E cũng đang phát triển với sự gia tăng cao của lượng khách nhóm từ 30 - 50 người đi du lịch kết hợp dự hội nghị, hội thảo.

Dịp Noel và Tết Dương lịch vẫn là mùa du lịch cao điểm đối với khách quốc tế đến từ các thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, khách châu Âu vẫn là thị trường khách truyền thống trong giai đoạn này. Khách Inbound năm nay đi theo xu hướng tự đăng ký qua mạng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn và thông qua đơn vị lữ hành để đặt các dịch vụ như xe, hướng dẫn viên, daily tour.

Tuy nhiên lượng khách nội địa có xu hướng không tăng nhiều so với năm ngoái (ước đạt 62.683 lượt, tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2016) vì tình hình thời tiết tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung sắp tới dự báo sẽ tiếp tục có 2 đợt mưa to kéo dài, gây tâm lý lo ngại cho du khách.


cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet