Đà Nẵng: Lượng hàng phục vụ cuối năm tăng 15%

HẢI CHÂU

Đến thời điểm này, hầu hết các đơn vị quản lý, kinh doanh trung tâm thương mại, siêu thị, chợ ở Đà Nẵng đã hoàn tất việc chuẩn bị hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ thị trường cuối năm với sản lượng tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Các siêu thị lớn ở Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng hoá phục vụ nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao trong dịp cuối năm - Ảnh: HC

Đó là thông tin được ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết ngày 30/10. Ông cũng cho hay, các đơn vị kể trên đã cam kết thực hiện chủ trương của UBND TP Đà Nẵng trong việc dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường; tham gia chương trình bán hàng khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nhân dịp cuối năm.

Theo báo cáo của Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng, hơn 5.000 tiểu thương tại các chợ trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tài chính để dự trữ hàng hóa, tùy thuộc vào sức mua của 2 tháng tới sẽ có kế hoạch trữ hàng phù hợp. Có khoảng 250 hộ tiểu thương tại 4 chợ trung tâm đã đăng ký tham gia tháng bán hàng khuyến mãi giảm giá từ 5-10%...

TP Đà Nẵng cũng đã chi ngân sách mua 1.000 tấn gạo phục vụ cho công tác bình ổn thị trường lương thực cuối năm và hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên toàn TP dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ; dành 3-4 tỷ đồng cho doanh ngiệp trúng thầu vay không lãi dự trữ 35 tấn thịt heo để bán giá bình ổn thấp hơn thị trường 10-15%.

Hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 126 đơn vị hoạt động kinh doanh 6 trung tâm thương mại, 35 siêu thị và 85 chợ. Đây là các cơ sở hạ tầng thương mại chủ lực nằm trong hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ của TP, phân phối trên 20.000 mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng kim khí điện máy, điện tử gia dụng, thời trang, quần áo, vải sợi, trang trí nội ngoại thất, vật liệu xây dựng... Ngoài ra còn có trên 27.000 cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh mua bán hàng hóa các loại.

Ông Lữ Bằng cho hay, nhằm góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm, lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ thực hiện chính sách miễn giảm phí mặt bằng và hỗ trợ một phần kinh phí vận chuyển cho các đơn vị tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng tháng 12/2012, đưa hàng Việt về nông thôn… Đồng thời chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra đối với các hành vi thay đổi nhãn mác để lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; không thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết…

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet