Đà Nẵng: Nghiên cứu cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý

HẢI CHÂU

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo tiếp tục lấy ý kiến của giới chuyên môn và người dân về phương án cải tạo hai nút giao thông phía Tây cầu Rồng và phía Tây cầu Trần Thị Lý, báo cáo UBND TP trong tháng 11 để lựa chọn phương án tối ưu.

Ngày 10/10, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Phó Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho hay, tại cuộc họp ngày 9/10 với các sở, ngành hữu quan bàn phương án cải tạo các nút giao thông khu vực trung tâm TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu phương án tối ưu cải tạo hai nút giao thông phía Tây cầu Rồng và phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Việc cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông là hết sức cần thiết (Ảnh: HC)

Trước đó, như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, ngày 28/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký Quyết định 5393/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai theo lộ trình các giải pháp tổng thể chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP đến năm 2020.

Trong đó giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các Sở Xây dựng, KH-ĐT, Viện Quy hoạch xây dựng, UBND các quận, huyện cải tạo, nâng cấp một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP trong giai đoạn 2016 – 2020 theo chủ trương đã được UBND TP Đà Nẵng thống nhất. Thời gian thực hiện từ năm 2017 – 2020.

Đặc biệt là phấn đấu hoàn thành các thủ tục, khởi công trong năm 2018 hai công trình nút giao khác mức: nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý và nút giao thông phía Tây cầu Rồng. Hoàn thành việc chuẩn bị đầu tư, thi công hoàn thành trong năm 2017 – 2018 các nút giao 2/9 – Xô Viết Nghệ Tĩnh – cầu Tiên Sơn; Nguyễn Hữu Thọ - Lê Đại Hành và các nút giao dọc tuyến xe buýt nhanh BRT.

Tại cuộc họp ngày 9/10, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung cho hay, nút giao thông phía Tây cầu Rồng được giao cho BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng phụ trách, hiện có 3 đơn vị tư vấn thiết kế. Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý giao cho BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng phụ trách, hiện có 1 đơn vị tư vấn thiết kế.

Các phương án thiết kế đều được đưa ra lấy ý kiến đóng góp của các sở, ngành và có sự tham gia phản biện bước đầu của các hội chuyên ngành. Sở GTVT cũng giới thiệu các phương án thiết kế trên trang thông tin của đơn vị này để tiếp tục lấy ý kiến của các chuyên gia và người dân.

Nội dung phản biện các phương án tư vấn thiết kế đều khẳng định sự cần thiết phải cải tạo các nút giao thông phía Tây cầu Rồng và phía Tây cầu Trần Thị Lý nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông; hoàn thiện tổng thể mạng lưới giao thông đô thị và đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị bền vững.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng cho hay, sau khi nghe các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị các sở, ngành hỗ trợ các đơn vị tư vấn thiết kế tiếp tục nghiên cứu phương án, xây dựng giải pháp tối ưu; tiếp tục lấy ý kiến và tạo được sự đồng thuận của giới chuyên môn cũng như của người dân để UBND TP lựa chọn phương án tối ưu, tổ chức thực hiện.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện phương án, báo cáo UBND TP Đà Nẵng trong tháng 11/2017. Theo tiến độ, việc lựa chọn phương án và xây dựng hồ sơ thiết kế khả thi sẽ tiến hành trong năm 2018, cố gắng phấn đấu triển khai thi công vào năm 2019 chứ không phải năm 2018 như đã nêu trong Kế hoạch tổng thể chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2020 ban hành theo Quyết định 5393/QĐ-UBND ngày 28/9.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet