Đà Nẵng: Ưu tiên xây 3 bãi đỗ xe nổi, cao tầng lắp ghép ở trung tâm TP, ven biển

Hải Châu

TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất đầu tư xây dựng 3 bãi đỗ xe nổi, bãi đỗ xe cao tầng lắp ghép trong năm 2017; trước mắt ưu tiên khu vực trung tâm, ven biển.

Trước nguy cơ ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn mà Báo điện tử Infonet đã liên tục phản ánh trong thời gian gần đây, ngày 10/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay: Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký Quyết định 5393/QĐ-UBND ban hành kế hoạch ưu tiên triển khai một số giải pháp trọng tâm nhằm ngăn chặn tình trạng ùn tắc giao thông giai đoạn 2017 – 2020 phù hợp với hiện trạng, quy hoạch đô thị và hạ tầng giao thông TP.

Khu đất 255 Phan Châu Trinh sẽ xây dựng bãi đỗ xe cao tầng lắp ghép đầu tiên tại Đà Nẵng. (Ảnh: HC)

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các Sở Xây dựng, Kế hoạch Đầu tư, Viện Quy hoạch xây dựng, UBND các quận, huyện rà soát, điều chỉnh quy hoạch GTVT theo điều chỉnh Quy hoạch chung của TP, phân bố lại và nâng cao hiệu quả của mạng lưới giao thông. Đồng thời rà soát lại quỹ đất, điều chỉnh quy hoạch giao thông tĩnh và triển khai phù hợp với thực tế, nhu cầu từng khu vực. Thời gian thực hiện trong 2 năm 2018-2019, đồng bộ với việc triển khai điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng;

Cải tạo, nâng cấp một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP trong giai đoạn 2016-2020 theo chủ trương đã được UBND TP Đà Nẵng thống nhất. Thời gian thực hiện từ năm 2017-2020;

Triển khai đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe. Trong đó, năm 2017 đề xuất đầu tư xây dựng 03 bãi đỗ xe nổi, bãi đỗ xe cao tầng lắp ghép; trước mắt ưu tiên khu vực trung tâm, ven biển. Năm 2018-2020, tiếp tục đề xuất đầu tư các bãi đỗ xe nổi, lắp ghép và đề xuất đầu tư các bãi đỗ xe theo quy hoạch được duyệt.

UBND TP cũng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các Sở Xây dựng, Thông tin Truyền thông, Công an TP, UBND các quận, huyện xây dựng mô hình tính toán, đánh giá, phân tích mạng lưới giao thông hiện trạng, dự báo nhu cầu phát triển hệ thống mạng lưới giao thông đô thị trên toàn TP hoặc khu vực, làm cơ sở quy hoạch các trục chính, phân bố lại luồng giao thông, cân đối tổng thể mạng lưới giao thông và lộ trình tổ chức giao thông, phân luồng xe, lộ trình đầu tư các trục giao thông, kể cả giao thông trên cao và giao thông ngầm. Thời gian thực hiện trong 2 năm 2017-2018.

Triển khai dự án đầu tư xây dựng hệ thống giám sát giao thông thông minh trên địa bàn TP theo hình thức BT để kết nối toàn hệ thống đèn tín hiệu điều khiển tại trung tâm, lắp đặt camera xử lý vi phạm tại các nút giao, trục đường chính. Thời gian thực hiện trong 2 năm 2017-2018.

Triển khai các giải pháp về tổ chức giao thông: đường một chiều, cấm đỗ xe theo ngày chẵn – lẻ một số tuyến đường; cấm dừng, đỗ xe ô tô khách, cấm đỗ xe theo giờ; cải tạo các nút giao thông, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông; lắp đặt biển báo, sơn kẻ vạch, xây dựng vịnh đỗ xe. Rà soát, điều chỉnh các quy định về phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp với tình hình thực tế. Triển khai đề án thu phí đỗ xe trên các tuyến đường và thu tiền trông giữ xe tại các bãi đỗ xe tập trung.

Đồng thời tiếp tục đề xuất TP triển khai các tuyến xe buýt trợ giá trong giai đoạn 2017-2020 theo quy hoạch được phê duyệt và triển khai các giải pháp tuyên truyền, nâng cao hiệu quả hoạt động xe buýt, đảm bảo tính bao phủ, hiệu quả của hệ thống. Thời gian thực hiện từ nay đến năm 2020. Trong đó, năm 2017 triển khai thủ tục đưa 6 tuyến xe buýt trợ giá khác vào hoạt động. Năm 2018-2020, tiếp tục đầu tư các tuyến xe buýt còn lại theo quy hoạch. Đến năm 2020, TP sẽ có tổng số 21 tuyến xe buýt, trong đó có 15 tuyến trợ giá.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet