Đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM không để người dân xếp hàng dài chờ rút tiền

PV

Trước tình trạng ATM của một số ngân hàng không đảm bảo theo yêu cầu, gián đoạn trong hoạt động, khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền, Thống đốc NHNN đã yêu cầu các ngân hàng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017.
Ảnh minh họa

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn về việc tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017.

Văn bản nêu rõ, mặc dù trước đó Thống đốc NHNN đã ban hành các văn bản chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ chủ động tiếp quỹ đầy đủ kịp thời, tăng cường theo dõi, có biện pháp đảm bảo hoạt động của hệ thống ATM thông suốt, ổn định và an toàn vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.

Tuy nhiên, trong thời điểm vài ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã xuất hiện hiện tượng ATM của một số ngân hàng không đảm bảo theo yêu cầu, gián đoạn trong hoạt động, khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền, nhất là ở địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Vì vậy, NHNN yêu cầu, các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại các văn bản nêu trên, đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố; Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tăng cường theo dõi, giám sát, chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ trên địa bàn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại các văn bản nêu trên, tiến hành xử phạt hành chính theo quy định các tổ chức vi phạm đối với hoạt động ATM.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet