Dành trọn đêm giao thừa đảm bảo an toàn chạy tàu

HẢI CHÂU

Nhìn bề ngoài, ga Đà Nẵng đêm giao thừa tết Giáp Ngọ 2014 khá vắng lặng. Nhưng thật ra các hoạt động đưa đón khách, đảm bảo an toàn chạy tàu vẫn diễn ra rất chặt chẽ, khẩn trương, đúng quy trình…

Gần Giao thừa Giáp Ngọ, ông Đặng Sĩ Mạnh, Trưởng Văn phòng đại diện Đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng dẫn đầu đoàn cán bộ đại diện lãnh đạo ngành Đường sắt Việt Nam đi kiểm tra và chúc tết các lực lượng, đơn vị chức năng làm công tác đảm bảo an toàn chạy tàu đêm giao thừa.

Nhìn bề ngoài, ga Đà Nẵng đêm giao thừa rất vắng lặng... (Ảnh: HC)

Nhìn bề ngoài, ga Đà Nẵng khá vắng lặng, không nhộn nhịp tàu đến, tàu đi như trước đó ít ngày. Tuy nhiên ở phòng chờ vẫn có hàng chục vị khách trong và ngoài nước đang kiên nhẫn chờ đoàn tàu cuối cùng trong năm Quý Tỵ. 21h28, đầu máy 319 kéo đoàn tàu hàng 241T1 chạy vào ga.

Trước đó ít phút, các nhân viên bộ phận trực ban chạy tàu của ga Đà Nẵng đã có mặt tại vị trí làm việc để hướng dẫn tàu vào ga. Đoàn tàu vừa dừng bánh, các nhân viên trạm khám chữa toa xe Đà Nẵng cũng có mặt kiểm tra kỹ thuật từng chiếc bánh xe. Cùng lúc, trên loa phóng thanh của nhà ga vang lên một giọng nữ thay mặt ngành đường sắt xin lỗi hành khách vì đoàn tàu khách SE7 đến muộn hơn so với dự định…

Ông Đặng Sĩ Mạnh cho hay, tối 30/1 có 9 đôi tàu Bắc Nam với 18 chuyến, 5 đôi tàu hàng, 3 đôi tàu địa phương đi qua hầm đèo Hải Vân. Riêng tại ga Đà Nẵng, trong thời điểm giao thừa đón 4 chuyến tàu khách với 120 hành khách xuôi ngược Bắc Nam. Trong đó, tàu SE7 (68 khách) và tàu SE 5 (7 khách) đi vào Nam; tàu SE8 (36 khách) và tàu SE 6 (9 khách) đi ra Bắc.

Nhưng thực ra vẫn còn hàng chục hành khách trong và ngoài nước đang kiên nhẫn chờ tàu

Để đáp ứng phục vụ các đoàn tàu này, ngành đường sắt khu vực 2 bố trí 528 cán bộ công nhân viên trực tiếp làm các nhiệm vụ lái tàu, phục vụ toa xe, vận tải, đón trả khách,  tuần hầm, thông tin tín hiệu… Ngoài ra, Đoàn thanh niên các đơn vị cũng phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra các đường ngang dân sinh hợp pháp, các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn, bố trí lực lượng cảnh giác để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Anh Mai Văn Phong, nhân viên trực ban chạy tàu tại ga Đà Nẵng bày tỏ: “Chúng tôi làm nhiệm vụ trực tết theo ban, kíp. Dù là đêm giao thừa nhưng chúng tôi vẫn tập trung tối đa để hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho tàu đi tàu đến, tác nghiệp đứng trình tự, thao tác. Tuy không được cùng đón giao thừa với gia đình nhưng với anh em chúng tôi, các đoàn tàu đi, đến an toàn là mình cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc!”.

Ông Đặng Sĩ Mạnh cho hay, đến thời điểm này, ngành đường sắt coi như đã hoàn thành một nửa chặng đường phục vụ tết Giáp Ngọ. Để động viên tinh thần phục vụ trong đêm giao thừa, lãnh đạo ngành đường sắt khu vực 2 đã có sự hỗ trợ kịp thời về tinh thần, vật chất cho cán bộ, công nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ. Đơn cử như bộ phận lái máy đã tổ chức cho anh em ăn tết trước cùng vợ con để yên tâm lên đường làm nhiệm vụ…

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Infonet ghi nhận được về tinh thần phục vụ trong đêm giao thừa Giáp Ngọ 2014 của cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt khu vực 2:

Hai nhân viên Nguyễn Quang Tuấn và Ngô Văn Anh của bộ phận trực ban chạy tàu thuộc ga Đà Nẵng trực tác nghiệp trong đêm giao thừa xuân Giáp Ngọ
Nhân viên Mai Văn Phong của bộ phận trực ban chạy tàu đánh kẻng báo hiệu có tàu sắp vào ga
Rồi anh cầm đèn hiệu ra hướng dẫn cho đoàn tàu hàng 241T1 vào ga...
Đưa cao đèn báo hiệu tào vào ga an toàn
Anh Đinh Đức Nam, nhân viên trạm khám chữa toa xe Đà Nẵng kiểm tra kỹ thuật của đoàn tàu vừa vào ga
Anh Lê Minh Châu, nhân viên Phòng điều hành vận tải đường sắt Đà Nẵng (thuộc Trung tâm điều hành vận tải đường sắt Việt Nam) đang điều độ chạy tàu đoạn Đà Nẵng - Đồng Hới
Anh Lê Hoàng Việt, lái tàu SE8 bắt đầu lên đầu máy 968 để làm nhiệm vụ
đưa đoàn tàu SE8 từ Đà Nẵng ra đến Huế trên hành trình từ Nam ra Bắc
Ông Đặng Sĩ Mạnh, Trưởng Văn phòng đại diện Đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng tặng quà cho các cán bộ, công nhân viên trực đảm bảo an toàn chạy tàu trong đêm giao thừa xuân Giáp Ngọ

 


cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet