Đắt hơn khoảng 50 triệu, Honda CR-V có cạnh tranh nổi Mazda CX 5?

Ngọc Thi

Giá bán giảm gần 200 triệu đồng và không cao hơn quá nhiều so với các đối thủ được xem là cơ sở để nhiều người tin rằng CR-V sẽ trở lại cuộc đua doanh số cùng Mazda CX5.


Khác với những đối thủ trong phân khúc Crossover tầm trung đang được lắp ráp trong nước, Honda CR-V thế hệ mới được Honda Việt Nam phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Và đây cũng là mẫu xe duy nhất thuộc phân khúc được nhập khẩu và hưởng thuế suất thuế ưu đãi 0% từ ASEAN. 

Mới đây, sau khi vượt qua nhiều rào cản của Nghị định 116, lô hàng Honda CR-V đầu tiên nhập khẩu được hưởng mức ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu 0% đã cập cảng Việt Nam. Ngay sau đó, Honda Việt Nam cũng công bố mức giá bán chính thức dành cho CR-V, dao động từ 958 triệu đồng đến 1,068 tỷ đồng. So với giá bán cũ, mức giá của CR-V giảm đáng kể, lên đến 188 triệu đồng.

Nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc, giá bán của Honda CR-V cũng không có quá nhiều chênh lệch. Cụ thể, đối thủ trực tiếp của CR-V là Mazda CX-5 hiện có giá bán dao động từ 899 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng. Như vậy, so với Mazda CX-5 lắp ráp trong nước, Honda CR-V có giá bán chỉ nhỉnh hơn khoảng 50 triệu đồng.

Đối thủ tiếp theo của Honda CR-V là Mitsubishi Outlander, nhờ vừa chuyển hình thức phân phối từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước nên có giá bán cũng mềm hơn so với Honda CR-V, dao động từ 808 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên đáng chú ý, Outlander phiên bản cao nhất 2.4 CVT Premium lại có giá 1,1 tỷ đồng, cao hơn 32 triệu đồng so với bản 1.5L của Honda CR-V.

Trong khi đó, nếu so với hai đối thủ khác là Nissan X-Trail và Hyundai Tucson thì Honda CR-V có giá bán chênh lệch nhiều hơn, khoảng 100 triệu đồng. Cụ thể, Nissan X-Trail có hiện có giá bán dao động từ 852-986 triệu đồng, trong khi đó Hyundai Tucson có giá bán chỉ từ 815 – 990 triệu đồng.

Như vậy, so với hầu hết các mẫu xe khác thuộc phân khúc Crossover tầm trung, Honda CR-V có giá bán nhỉnh hơn khoảng từ 50-100 triệu đồng. Tuy nhiên ngược lại, Honda CR-V lại sở hữu ưu điểm vượt trội hơn đối thủ nhờ “gắn mác” xe nhập khẩu.

Hơn thế nữa, so với sự “lột xác” từ trong ra ngoài đi kèm kết cấu 7 chỗ ngồi ở thế hệ mới thì con số 50-100 triệu đồng có lẽ không quá “to tát” đối với khách hàng. Điều này đã được chứng minh ở lô hàng hơn 700 xe CR-V được Honda Việt Nam “nhập vội” nhằm đáp ứng nhu cầu mua xe của người tiêu dùng dịp trước Tết. Mặc cho giá xe được bán cao hơn giá dự kiến hàng trăm triệu đồng (từ 1,136-1,256 tỷ đồng), cùng với đó là các ràng buộc mua thêm phụ kiện, khách hàng Việt vẫn chấp nhận chi tiền.

Chỉ trong tháng 1/2018, Honda CR-V đã bán được tổng cộng 737 xe, con số này tăng đột biến gấp 2 lần so với lượng xe trung bình mà mẫu xe này bán ra hàng tháng. Do đó, dự kiến với giá bán dưới 1,1 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Honda CR-V sẽ tạo nên những thành tích mới về doanh số, qua đó cạnh tranh trực tiếp ngôi vị “ông hoàng doanh số” ở phân khúc với đối thủ chính Mazda CX-5.

Ở thế hệ mới, Honda CR-V sở hữu thiết kế được cách tân hoàn toàn với kết cấu 7 chỗ ngồi, kích thước được nới rộng, cùng với đó là phong cách cứng cáp, thể thao hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, CR-V thế hệ mới cũng được đánh giá cao nhờ hàng loạt những thay đổi và nâng cấp ở khoang nội thất, sang trọng, thông minh và hiện đại hơn.

Honda CR-V 2018 sở hữu “trái tim” hoàn toàn mới với động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, cho công suất 188 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, tương đương động cơ 2.5L khí nạp truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhiên liệu vượt trội với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6.9L/100km, tiết kiệm hơn so với động cơ 2.4L thế hệ trước với mức tiêu thụ nhiên liệu 8.4L/100km.

Theo OtoS.vn


cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet