Năm nào cũng vậy, cứ dịp đầu Xuân mới, các ngân hàng lại rầm rộ triển khai các chương trình khuyến mại để hút khách hàng, đặc biệt là tiền gửi tiết kiệm.

Năm nay, ngân hàng HDBank triển khai chương trình gửi tiền bank – trúng vàng ký – đón xuân như ý với giải thương lên đến hàng kg vàng SJC. Riêng thời gian từ ngày 15/2 tức mùng 8 Tết – ngày làm việc đầu tiên của năm Bính Thân, cho đến ngày 29/2, người gửi tiền sẽ được nhân đôi cơ hội trúng thưởng và quà tặng.

Bên cạnh đó, HDBank cũng áp dụng chính sách ưu đãi cho khách hàng vay tiền với lãi suất chỉ từ 6,8%, hoặc ưu đãi giảm giá, tặng quà hấp dẫn cho khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ HDCard, HDBank Visa và các sản phẩm dịch vụ khác từ HDBank…

Tại ngân hàng Sacombank, nhà băng này lại chú ý đến đối tượng là khách hàng nhỏ tuổi – đối tượng được “rủng rỉnh” nhất khi được lì xì nhiều trong dịp Tết vừa qua. Tham gia gửi tiền tiết kiệm trong chương trình Tiết kiệm Phù Đổng, người gửi tiền sẽ được tặng ba lô thú xinh xắn cho các bé chỉ với điều kiện gửi từ 3 – 5 triệu đồng trở lên với kỳ hạn tối thiểu 3 tháng.

Hay ở ngân hàng NCB, dịp đầu năm mới từ ngày 15/2 đến 20/2, với mỗi sổ tiết kiệm trị giá từ 20 triệu đồng trở lên (hoặc ngoại tệ quy đổi tương đương), người gửi tiền được bốc thăm 100% trúng thưởng các phong bao lì xì trị giá 20.000, 50.000, 100.000 đồng.

Theo lãnh đạo các ngân hàng, việc triển khai khuyến mại hay tặng quà cho khách dịp đầu Xuân, mục đích chính không phải để cạnh tranh lẫn nhau mà chủ yếu để gửi tài lộc tri ân tới khách hàng. Không riêng gì ngân hàng mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cũng đồng loạt đưa ra chương trình khuyến mại rầm rộ mỗi khi Tết đến Xuân, bởi quan niệm của nhiều người làm như vậy sẽ được mọi sự đều hanh thông và may mắn cho cả người bán lẫn người mua.