Trên đây là những giải pháp được đưa ra để khắc phục tình trạng kẹt xe tại nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh).

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) hiện nay tại khu vực ngã tư Hàng Xanh các phương tiện tập trung về đây vẫn rất đông. Lý do đây là nơi tập trung nhiều trường đại học và là hướng đi từ trung tâm thành phố ra các tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Mỗi khi trời mưa người dân dừng rất đông dưới dạ cầu vượt khiến giao thông hỗn loạn.

Ngoài ra khu vực dạ cầu vượt thép này cũng là nơi người đi xe máy thường dừng lại để chờ đợi trong những lúc trời mưa. Trong khi vào giờ cao điểm đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ Hàng Xanh đến ngã năm Đài Liệt sĩ) cũng kẹt xe kéo dài.

Không những thế đoạn đường Điện Biên Phủ (từ đường D2 đến Hàng Xanh) cũng có rất nhiều tuyến xe buýt dừng đón, trả khách trong khi diện tích bến đậu rất chật hẹp nên đã xảy ra ùn ứ. Những điều này đã gây khó khăn cho các phương tiện đi trên đường Điện Biên Phủ và ùn tắc tại khu vực Hàng Xanh.

Nhằm giải quyết tình trạng này, Khu 2 đã đưa ra đề xuất cho xe máy chạy lên cầu vượt Hàng Xanh trong khoảng thời gian từ 6 đến 9g và 16 đến 19g. Để thực hiện Khu 2 cho biết sẽ lắp thêm biển báo và các cọc tiêu nhựa trên mặt cầu để phân biệt làn xe ô tô và xe máy.

Đối với khu vực bến xe buýt trên đường Điện Biên Phủ, Khu 2 cho biết sẽ tiến hành mở rộng bến đậu tại vỉa hè đoạn trước trường Đại học Công nghệ với chiều dài khoảng 60m để khắc phục việc các xe phải đậu tràn ra đường.

Riêng đối với tình trạng người dân đậu xe trú mưa, Khu 2 đề nghị sẽ cải tạo khu vực mảng xanh dưới chân cầu vượt (hiện đang trồng cây cảnh, cỏ) thành những điểm trú cho xe hai bánh và người đi bộ với diện tích 12 x 16m. Kinh phí dự kiến cho việc này vào khoảng 2,2 tỷ đồng.

Nguyễn Cường