Nhằm đảm bảo khai thác cầu Việt Trì, cầu Hạc Trì an toàn và do nguồn vốn ngân sách có khó khăn, Tổng cục Đường bộ VN vừa đề xuất giao cho nhà đầu tư xây dựng cầu Hạc Trì tiến hành sửa chữa mặt cầu Việt Trì và tiến hành thu phí cả 2 cây cầu này.

Theo Tổng cục Đường bộ VN, kết quả kiểm định và ý kiến của Hội đồng Khoa học công nghệ Bộ GTVT cho thấy, hệ mặt cầu bê tông của 2 làn đường bộ 2 bên cánh gà của cầu Việt Trì hiện đã xuống cấp, không đáp ứng điều kiện an toàn đối với giao thông hỗn hợp và cần phải tiến hành sửa chữa.

Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Đường sắt VN tiến hành lập dự án sửa chữa bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế hàng năm và giao Tổng cục Đường bộ VN tổ chức giao thông, phân luồng theo hướng tạm thời cấm toàn bộ xe ô tô lưu hành qua cầu Việt Trì, phân luồng xe ô tô lưu hành qua cầu Hạc Trì.

Cầu Việt Trì sẽ được sửa chữa và cho phép thu phí.

Ngày 22/9/2015, Tổng cục Đường bộ VN đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I và Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tiến hành tổ chức giao thông, tạm thời cấm toàn bộ xe ô tô lưu hành qua cầu Việt Trì, phân luồng xe ô tô lưu hành qua cầu Hạc Trì bằng hệ thống biển báo giao thông.

Qua một thời gian khai thác, việc cấm ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì và toàn bộ xe ô tô lưu thông theo cầu Hạc Trì đã tương đối ổn định, nhưng khi không có lực lượng chức năng, nhất là vào ban đêm, nhiều xe ô tô vẫn lưu thông trái phép qua cầu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cũng như an toàn công trình.

Ngày 19/2, Tổng cục Đường bộ VN đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I phối hợp với Công ty TNHH MTV đường sắt Vĩnh Phú, Công ty CP BOT cầu Việt Trì tiến hành đặt ụ bê tông ngăn không cho ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì và yêu cầu Công ty CP BOT cầu Việt Trì phối hợp với chính quyền, Ban ATGT địa phương tiếp tục tuyên truyền và có phương án hỗ trợ cho người dân khu vực hai bên đầu cầu có nhu cầu thường xuyên qua lại. Tuy nhiên, hiện nay, người dân sống trong khu vực không thống nhất với phương án cấm xe ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì.

Nhằm đảm bảo khai thác cầu Việt Trì, cầu Hạc Trì an toàn, hiệu quả và do nguồn vốn ngân sách có khó khăn, Tổng cục Đường bộ VN đề xuất giao cho nhà đầu tư xây dựng cầu Hạc Trì tiến hành sửa chữa mặt cầu đường bộ cầu Việt Trì và tiến hành thu phí cả hai cầu Việt Trì và cầu Hạc Trì.

Vạn Xuân