Đến lượt các công ty lớn của Mỹ tẩy chay Google và YouTube

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Theo tờ Financial Times, nhiều công ty lớn của Mỹ bao gồm hai nhà mạng AT&T và Verizon đã ngừng quảng cáo trên YouTube và nhiều nền tảng khác của Google bất chấp việc Google đã hứa hẹn sẽ đại cải tổ chính sách quảng cáo.

Hôm 22/3, AT&T bày tỏ sự lo ngại sâu sắc đối với việc các quảng cáo của họ có thể xuất hiện kèm trong các đoạn video có nội dung xấu, tuyên truyền cho chủ nghĩa khủng bố. Chính vì vậy, AT&T đã quyết định sẽ gỡ bỏ quảng cáo khỏi mọi dịch vụ của Google, ngoại trừ dịch vụ tìm kiếm.

Nhiều công ty lớn của Mỹ đã ngừng quảng cáo trên YouTube và nhiều nền tảng khác của Google.

Cùng ngày, Verizon cũng cho biết đang tiến hành các biện pháp để đảm bảo thương hiệu của họ không bị ảnh hưởng tiêu cực. Một phát ngôn viên của Verizon nhấn mạnh: "Khi chúng tôi được thông báo rằng quảng cáo của chúng tôi xuất hiện trên những trang web không được phê chuẩn, chúng tôi đã hành động ngay lập tức, chúng tôi đã ngừng loại quảng cáo này và tiến hành điều tra”.

Công ty cho thuê xe lớn nhất thế giới Enterprise Holdings (Mỹ) cũng đã tạm thời ngừng quảng cáo trên YouTube. Công ty này tuyên bố: "Có vẻ như công nghệ đã vượt ngoài tầm kiểm soát và cân bằng của ngành quảng cáo. Chắc chắn phải giải quyết những sai sót nghiêm trọng này”.

Trước đó, nhiều cơ quan chính phủ cùng nhiều công ty, ngân hàng lớn của Anh đã ngừng quảng cáo trên YouTube và trên nhiều nền tảng khác của Google sau khi phát hiện ra những quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những video mang thông điệp tiêu cực, ví dụ như kì thị người đồng tính và bài Do Thái.

Hôm 21/3, Google xin lỗi và tuyên bố sẽ kiểm soát các dịch vụ tốt hơn bằng cách tăng cường nhân viên và đại cải tổ chính sách quảng cáo, trong đó có hạn chế nhiều hơn nội dung được đăng trên YouTube. Tuy vậy, không chỉ có các công ty của Mỹ, nhiều công ty lớn của Anh cũng tỏ ra hoài nghi và thờ ơ với cam kết trên.

video được xem nhiều
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet