Tiếp thị trên nền tảng di động (online marketing), yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh doanh trực tuyến, sẽ là một trong những nội dung được đại diện Google, Facebook chia sẻ tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF) diễn ra ngày 26/8 tới ở Hà Nội.

Theo nghiên cứu của Google, điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành chìa khóa để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mới, đồng thời là kênh tạo ra doanh thu trực tuyến cao. Nếu như năm 2015 doanh thu từ kênh di động ở Việt Nam chỉ chiếm 25% thì tỷ lệ này năm 2016 sẽ gần 50%.

Còn theo thống kê của hãng nghiên cứu Nielsen, năm 2015, ở Việt Nam, 70% trong số những người có điện thoại di động ở thành phố sở hữu điện thoại di động thông minh. Tỷ lệ này ở khu vực nông thôn là 40%. Đặc biệt, có tới 91% người truy cập Internet có điện thoại thông minh, trong khi tỷ lệ này với máy tính để bàn chỉ là 75%.

Cũng theo Nielsen, từ năm 2015, gần 50% người sở hữu điện thoại thông minh ở thành thị có các hoạt động liên quan tới mua sắm trực tuyến. Nielsen lưu ý, ở Việt Nam, điện thoại thông minh đã bùng nổ và mở ra thời đại mới cho kinh doanh trực tuyến.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại sự kiện Mobile Day 2016 diễn ra mới đây, đại diện Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đã có cùng nhận định với Nielsen: Thương mại điện tử trên nền tảng di động là hướng phát triển tất yếu của thương mại điện tử. Số liệu của Cục cho thấy, năm 2015 có tới 45% người dùng tìm kiếm thông tin mua hàng qua mobile nhiều hơn một lần mỗi ngày. Kết quả này phù hợp với dự đoán của Google rằng từ năm 2016, tìm kiếm trên mobile sẽ vượt qua tìm kiếm trên máy tính các loại.

Nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước xây dựng chiến lược marketing online phù hợp, hiệu quả hơn, ngày 26/8/2016, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF) với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Những kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu đến từ các hãng công nghệ lớn thế giới như Google, Facebook... sẽ có thể giúp các doanh nghiệp Việt Nam triển khai hiệu quả hơn các giải pháp tiếp thị trực tuyến, đặc biệt là tiếp thị trên nền tảng di động.

Bình Minh