Sau thời gian dài phục vụ 60 thị trường lớn, dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix sẽ mở rộng thị trường sang 130 quốc gia bao gồm cả Việt Nam.

Trong phiên khai mạc CES 2016 tại Mỹ, CEO của Netflix, ông Reed Hastings cho biết dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix sẽ mở rộng thị trường sang 130 quốc gia bao gồm Ấn Độ, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Nigeria, Ả Rập Xê-út, Hàn Quốc, Ba Lan, Nga, Azerbaijan. 

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix có mặt tại 130 quốc gia bao gồm Việt Nam. 

Sau thời gian dài phục vụ 60 thị trường lớn và hỗ trợ khoảng 20 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, Netflix sẽ đưa thêm tiếng Ả Rập, Hàn Quốc và Trung Quốc vào kênh phát sóng. Song CEO Hastings thừa nhận cho tới nay tiếng Trung vẫn chưa được phục vụ trực tuyến. 

Tuyên bố mở rộng thị trường được Netflix đưa ra sau khi công ty thông báo hợp tác với hãng DreamWorks để phân phối các bộ phim có bản quyền cũng như chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn tới những thị trường mới. Ngoài ra, Netflix cũng sẽ phối hợp với LG để đưa nội dung 4K HDR tới các thị trường tại châu Á, châu Âu và Trung Đông trong năm nay. 

Trong năm 2015, Netflix phục vụ dịch vụ xem phim trực tuyến cho 70 triệu hộ gia đình. Theo ông Hastings, chỉ riêng trong quý 4 năm 2015, tổng thời gian phát sóng của Netflix là 12 tỷ giờ, tăng 8,25 tỷ giờ so với năm 2014. Và tổng thời gian phát sóng của Netflix trong năm 2015 là 42,5 tỷ giờ. 

Hiện trên trang chủ của Netflix, người dùng Việt Nam có thể đăng ký các gói dịch vụ, với giá khởi đầu 180.000 đồng/tháng và cao nhất là 260.000 đồng/ tháng. Để xem được độ phân giải HD, người dùng phải chọn gói Standard (220.000 đồng/tháng) và Ultra HD chỉ có ở gói Premium (260.000 đồng/tháng). 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Next Web, trang tin điện tử về công nghệ và phát triển web, được thành lập vào năm 2006. 


MINH THU (lược dịch)