Hưởng ứng ngày hội mua sắm Black Friday ở Mỹ, hàng loạt doanh nghiệp trong nước và thương hiệu quốc tế có mặt tại Việt Nam đã tung chương trình giảm giá lớn nhất trong năm.

Hàng thời trang giảm giá từ 50%

Những năm gần đây, hưởng ứng chương trình ngày hội mua sắm “thứ sáu đen” - Black Friday từ Mỹ, người tiêu dùng Việt đã bắt đầu có xu hướng săn hàng giảm giá vào dịp này. Ngày Black Friday năm nay rơi vào ngày 25/11, nắm bắt nhu cầu mua sắm của người dân, nhiều doanh nghiệp đã tung chương trình khuyến mãi với mức giảm giá “khủng”.

Không đứng ngoài cuộc đua giảm giá, các trung tâm thương mại (TTTM) thuộc hệ thống Vincom trên khắp cả nước đã có chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm. Nhiều nhãn hiệu thời trang và mỹ phẩm quốc tế tại hệ thống này đưa ra mức giảm khá sâu, từ 50% trở đi, như Mango, G2000, Lacoste, Ecco, Giovanni, Nine West, Aldo, Lemino…

Chuỗi cửa hàng VinDS Fashion – Shoes – Sport có mức giảm từ 30%-50% toàn bộ các sản phẩm của các thương hiệu đồ thể thao như Nike, Adidas, Reebok, Newlook, Debenhams, Skechers, Keds & Sperry… Các thương hiệu mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da, nước hoa thuộc hệ thống VinDS Beauty có mức giảm đến 50% như Hugo Boss, Kenzo, Vichy, Revlon, L’Oreal, Laneige, MADES… Chương trình được áp dụng ở tất cả chi nhanh TTTM Vincom trên cả nước trong 2 ngày 25 và 26/11.

Nhiều thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế đua nhau giảm giá trong ngày mua sắm Black Friday. 

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Dr. Martens, Kappa, Ecko, Superga, Replay, United Colors of Benetton, Sisley và Clarks của Hoàng Phúc International cũng đồng loạt giảm giá 50%. Ở các cửa hàng outlet, Hoàng Phúc International áp dụng khuyến mãi với mức giá từ 299 ngàn đồng/sản phẩm.

Hưởng ứng ngày hội mua sắm Back Friday, nhãn hiệu thời trang Guess cũng giảm từ 20% - 50%/sản phẩm tại tất cả các cửa hàng của Guess trên toàn quốc. Thời gian áp dụng chương trình từ 21 – 30/11/2016. Thế giới nước hoa có nhiều sản phẩm giảm giá đến 70%.

Nhân viên bán hàng tại TTTM Parkson Đồng Khởi cho biết, để phục vụ khách hàng mua sắm trong ngày “thứ sáu đen”, các quầy hàng đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ nhiều ngày trước. Nhiều mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang nam – nữ, phụ kiện, túi xách, giày dép, nước hoa… của các thương hiệu nổi tiếng có mức giảm từ 50%.

Thương hiệu thời trang trẻ em Jadiny giảm giá 50% các mặt hàng dành cho khách hàng mua trực tuyến và cả ở cừa hàng trên toàn quốc, thời gian khuyến mãi từ 21 – 30/11/2016.

Phiên chợ thời trang và phụ kiện diễn ra từ ngày 23 – 27/11 tại TTTM SC VivoCity trên đường Nguyễn Văn Linh, Q.7 thu hút đông đảo người mua. Với mức giảm lên đến 50%++ các mặt hàng giày dép và túi xách như Bata, Ecco, Lemino, Carlo Rino; đồng hồ như Casio, Citizen; mắt kính Mắt Việt, Eyewear Hut; quần áo trong và ngoài nước như An Phước – Pierre Cardin, NinoMax, Celio, MIM Paris, Lee…

Ngoài giảm trực tiếp trên giá sản phẩm, một số thương hiệu còn tung chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1, tặng kèm sản phẩm, bán đồng giá, tặng Voucher…

Hàng điện máy khuyến mãi lớn

Theo ghi nhận của PV Infonet, bên cạnh hằng sa số sản phẩm thời trang, các hàng điện máy cũng giảm giá mạnh ngày Back Friday năm nay. Một số hệ thống siêu thị điện máy tại TP.HCM cũng bắt đầu chạy chiến dịch giảm giá “sốc” trong dịp này.

Tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, một số sản phẩm giảm giá tập trung như tivi, tủ lạnh, điều hoà và máy giặt có mức giảm khá mạnh từ 400 ngàn đồng đến 4 triệu đồng. Giảm sâu nhất là tivi hiệu Sony 55 inch, tới 4 triệu đồng.

Siêu thị điện máy và nội thất Chợ Lớn đang tổ chức sự kiện “ngày rực lửa 2016” với hàng ngàn sản phẩm với mức giảm giá lên đến 50%. Năm nhóm hàng giảm giá chủ yếu là điện tử, điện lạnh, viễn thông, gia dụng và di động.

Các mặt hàng nội thất tại chuỗi trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hoà như ghế sofa, tủ, kệ sách, bàn ăn…tung mức giảm giá từ 30% - 70%.

Đối với những tín đồ mua sắm trực tuyến, ngày Black Friday năm nay là cơ hội hiếm có để săn lùng món hàng yêu thích với giá hời từ một số trang thương mại điện tử trong nước như Lazada; Tiki, Amazon, Ebay, Ebag,  Tagret…

Black Friday được bắt đầu ngay sau Lễ Tạ ơn ở Mỹ. Đây được coi là ngày mở đầu cho mùa mua sắm sôi động nhất ở Mỹ, thường rơi vào khoảng thời gian từ ngày 23 - 29/11 hàng năm.

Trong tiếng Anh, thuật ngữ "in the black" dùng để nói lên tình hình làm ăn khấm khá của doanh nghiệp. Đối lập với "in the black" là "in the red", cụm từ này ám chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ. 

Trước đây, để phân biệt, kế toán thường ghi số tiền lãi bằng mực đen và con số thua lỗ bằng mực đỏ trong sổ sách. Bắt nguồn từ đó, người ta đặt tên cho ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday với ngụ ý đây là ngày ăn nên làm ra của doanh nghiệp.

Phương Anh Linh