Điều gì làm cho Cayenne Turbo 2018 trở thành “chiến binh” mạnh

Kim Dung

Cayenne Turbo 2018 được xem là chiếc xe mạnh nhất trong lịch sử của nhà Porsche. Vậy Cayenne Turbo 2018 có gì đặc biệt?

Porsche đã chính thức kéo tấm rèm bí mật của Cayenne Turbo thế hệ mới - một phiên bản hiệu suất cao, mạnh mẽ và thể thao. Với những thông số kỹ thuật vượt trội, đặc biệt công suất cực đại 550 mã lực, Cayenne Turbo 2018  khiến cho các tín đồ mê tốc độ phải “xiêu lòng”.

Công suất cực đại - 550 mã lực

Cayenne Turbo 2018 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 Twin-turbo dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. Khối động cơ đầy uy lực này được kiểm soát và truyền lực tới các bánh xe qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S do Porsche mới phát triển và hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Vì thế, Cayenne Turbo chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h và đạt tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở 286km/h. Nếu chưa hài lòng với mức 4,1 giây, bạn còn có thể trang bị thêm gói tuỳ chọn Sport Chrono Package cho phép rút ngắn khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống chỉ còn 3,9 giây, ngang ngửa với đa số những chiếc coupe thể thao hiện nay.

Cayenne Turbo 2018.

Độ nhạy ga tốt

Nhờ sự sắp xếp lại vị trí tăng áp và rút ngắn khoảng cách giữa họng xả động cơ và tăng áp nên Cayenne Turbo có độ nhạy ga tốt hơn rất nhiều so với thế hệ đàn anh đi trước. Ngoài ra, thiết kế động cơ cũng có một vài thay đổi nhỏ cho phép động cơ có thể được gắn thấp hơn, từ đó giảm độ cao trọng tâm xe và cho khả năng lái cân bằng, linh hoạt hơn.

Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động

Để giữ cho khung xe luôn được đảm bảo, tối ưu hóa với mọi điều kiện di chuyển, Cayenne được Porsche đã trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với giảm xóc khí nén 3 khoang có khả năng tự động điều chỉnh để thích nghi với từng điều kiện mặt đường hoặc hoạt động dựa trên những thiết lập đã được người lái đặt trước qua 5 chế độ lái có sẵn. 

Trang bị hệ thống khí động học chủ động đầu tiên trên thế giới

Cayenne Turbo 2018 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống khí động học chủ động với cánh gió chủ động gắn trên nóc xe. Tuỳ theo tốc độ, cánh gió này sẽ tự động thay đổi độ cao và góc nghiêng để tối ưu hệ số cản gió, cải thiện lực ép lên trục sau hoặc hỗ trợ phanh xe khi ở vị trí "airbrake".

Cayenne Turbo 2018 hoàn hảo.

Hệ thống phanh mạ tungsten carbide chắc chắn

Ngoài những thông số kỹ thật đáng ngưỡng mộ, thì còn được chăm sóc “chu đáo” với hệ thống phanh mạ tungsten carbide tiêu chuẩn, hệ thống phanh sẽ cho phép rút ngắn quãng đường phanh 2 mét so với thế hệ trước đây khi giảm tốc đột ngột từ tốc độ 250km/h. Từ trước đến giờ hiệu năng phanh chưa từng là điểm yếu của bất kỳ chiếc Porsche nào. 

Theo thông tin của nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu Porsche tại Việt Nam cho biết, lịch ra mắt tại thị trường Việt Nam dự tính vào khoảng cuối năm 2017 với mức giá 8,92 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.

Trên thị trường xe ô tô hiện nay có rất ít loại xe có thể tổng hoà được 3 giá trị bao gồm "sự chính xác của một chiếc xe thể thao, sự thoải mái của một chiếc salon sang trọng và khả năng thích ứng mọi địa hình của một mẫu xe offroad". Thế nhưng, Cayenne Turbo 2018 lại làm được điều đó, kèm theo điểm cộng về những thông số kỹ thuật đáng ngưỡng mộ đã giúp Porsche đi sâu hơn vào thị trường Việt Nam và sẽ “làm mưa làm gió” vào dịp cuối năm này.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet