Hãng cũng sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát Úc để điều tra về Vi Tran. Đối với những vé đã đặt mua mà được cho là sẽ đi trên các chuyến Vietnam Airlines, hãng sẽ hỗ trợ tối đa việc tra cứu thông tin tình trạng vé để hành khách có những xử lý...

Đó là thông báo ngày 8/1 của đại diện Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) về vụ việc Vi Tran lừa đảo bán vé máy bay qua Facebook tại Úc.

Lời tố cáo của một nạn nhân trong vụ lừa đảo.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines khẳng định: “Vi Tran không phải là đại lý chính thức có hợp đồng thương mại với Vietnam Airlines. Theo đánh giá của cảnh sát Úc, việc mua bán giữa khách hàng với Vi Tran là các giao dịch dân sự giữa các cá nhân, không liên quan đến Vietnam Airlines. Cảnh sát khuyến cáo các nạn nhân đưa vụ việc ra cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (Fair Trading) để đòi lại quyền lợi”.

Theo vị đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines, tuy không liên quan đến các giao dịch này nhưng ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Vietnam Airlines đã chủ động làm việc trực tiếp, trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Hội du học sinhViệt Nam tại Úc (VDS), một số nạn nhân và cảnh sát của nước sở tại để thu thập thông tin và tìm hướng giải quyết.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Hãng cũng sẽ tiếp tục phối hợp với cảnh sát Úc để điều tra về Vi Tran. Đối với những vé đã đặt mua mà được cho là sẽ đi trên các chuyến Vietnam Airlines, hãng sẽ hỗ trợ tối đa việc tra cứu thông tin tình trạng vé để hành khách có những xử lý thích hợp.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Vietnam Airlines một lần nữa khuyến nghị các giao dịch mua vé chỉ nên thực hiện tạiwebsitewww.vietnamairlines.com, phòng vé hoặc đại lý được ủy quyền của Vietnam Airlines có đăng ký kinh doanh hợp pháp tại nước sở tạitránh các hành vi gian lận thương mại không mong muốn. Khi có vấn đề gì phát sinh, đề nghị liên hệ trực tiếp với văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Úc.

Hải Ngọc