Doanh số giảm mạnh, Grand i10 trả "ngôi vương" cho Vios?

Với 1.820 xe chuyển đến người tiêu dùng, giảm mạnh so với tháng trước, nhiều khả năng Hyundai Grand i10 sẽ phải nhường “ngôi vương” cho Toyota Vios trong cuộc chiến về doanh số trong tháng 7/2018.

 

Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 7/2018, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.820 xe, giảm 336 xe so với tháng trước, tương đương 15%. 

Với kết quả doanh số như trên, nhiều khả năng Hyundai Grand i10 sẽ bị Toyota Vios tước mất vị trí mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam khi trong thời gian qua, Vios ghi nhận mức doanh số trung bình hơn 2.000 xe/tháng. Mặc dù vậy, Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe sở hữu lượng xe bán ra tốt nhất của Hyundai trong tháng 7/2018.

Sở hữu diện mạo nhỏ gọn, nhiều phiên bản lựa chọn cùng giá bán phải chăng, Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ người tiêu dùng Việt. Tính trong nửa đầu năm 2018, mẫu xe này ghi nhận doanh số 12.781 xe, qua đó trở thành mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Vios sở hữu lượng xe bán ra cũng khá sát sao, 12.650 xe.

Trái ngược với sự giảm sút về doanh số của Hyundai Grand i10, một số mẫu xe của Hyundai như Accent hay Elantra vẫn ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể về doanh số.

Cụ thể, trong tháng 7/2018, có 1.405 xe Hyundai Accent được bán ra, tăng nhẹ so với tháng trước đó. Hyundai Elantra ghi nhận mức doanh số 634 xe, tăng trưởng gần 40%.

Cùng chung “cảnh ngộ” với Hyundai Grand i10 là hai “người anh em” Hyundai SantaFe và Hyundai Tucson khi trong tháng qua, hai mẫu xe này ghi nhận sự sụt giảm về doanh số. Trong đó, chỉ có 550 xe SantaFe được chuyển đến tay người tiêu dùng, giảm 16% so với tháng trước. Hyundai Tucson cũng không khá hơn khi chỉ đạt doanh số 413 xe, giảm 22%. 

Doanh số danh sách các mẫu xe Hyundai trong tháng 7/2018:

Mẫu xe

Doanh số tháng 7/2018 (chiếc)

Hyundai Grand i10

1.820

Hyundai Accent

1.405

Hyundai Elantra

634

Hyundai Tucson

413

Hyundai SantaFe

550

Theo OtoS.vn

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet