Doanh số thua Mazda CX-5, Nissan X-Trail vẫn tiếp tục tăng giá

Nissan Việt Nam vừa chính thức tăng giá hai mẫu xe được lắp ráp trong nước Nissan X-Trail và Nissan Sunny. Đây là lần tăng giá thứ hai của X-Trail trong năm 2018, sau khi tung ra chương trình khuyến mãi hồi đầu tháng.

 

Giá bản lẻ đề xuất được Nissan áp dụng cho X-Trail và Sunny từ ngày 16/7/2018 thay đổi như sau:

Mẫu xe

Phiên bản

Giá bán mới (VNĐ)

(Đã bao gồm 10% VAT)

Giá bán cũ (VNĐ)

(Đã bao gồm 10% VAT)

Mức tăng

X-Trail

2.0 2WD

889.000.000

878.000.000

11.000.000

2.0 SL 2WD

956.000.000

943.000.000

13.000.000

2.5 SV 4WD

1.036.000000

1.013.000.000

23.000.000

Sunny

XV AT

493.000.000

479.000.000

14.000.000

XL MT

448.000.000

438.000.000

10.000.000

Mức giá mới khiến Nissan X-Trail 2018 thu hẹp khả năng cạnh tranh của mình đối với ông vua trong phân khúc Mazda CX-5. Cụ thể, chênh lệch giá bán giữa hai phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 2.5L AWD và Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD là 17 triệu đồng.

Mặc dù, Nissan X-Trail đạt những giải thưởng danh giá như: “Chiếc crossover bán chạy nhất thế giới năm 2017” và “Chiếc xe bán chạy thứ tư toàn cầu” được đánh giá bởi JATO Dynamics (nhà cung cấp dữ liệu ngành ô tô hàng đầu thế giới), “Mẫu xe SUV dưới 2.000cc tốt nhất” tại Lễ trao giải Chiếc xe của năm 2018 – sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Băng Cốc lần thứ 39 (diễn ra từ 28/3/2018 đến 08/4/2018).

Tuy nhiên, mẫu xe này không tránh khỏi sự thất bát về mặt doanh số tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Nissan X-Trail chỉ bán được 866 xe, chỉ bằng 1/7 doanh số của Mazda CX-5 2018, và là mẫu xe đứng chót phân khúc về doanh số.

Tình hình kinh doanh với Nissan Sunny cũng không khá hơn, khi suốt nửa đầu năm 2018, mẫu xe này chỉ bán được 395 xe. So với các đối thủ cùng phân khúc, Nissan Sunny chỉ bán chạy hơn Ford Fiesta và Suzuki Celerio. Giá bán mới khiến Nissan Sunny gần vượt mốc 500 triệu đồng, phiên bản XV AT cao cấp nhất chỉ còn thấp hơn Hyundai Accent AT 6 triệu đồng.

Mẫu xe mới ra mắt của hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt đã đạt doanh số khá tốt. Tháng trước, mẫu xe nãy cũng bán được 1.356 xe, trong khi Sunny chỉ bán được 162 xe.

Trước tình hình khó khăn như vậy, chắc chắn động thái tăng giá là điều không hề mong muốn của Nissan Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, hãng xe Nhật Bản sẽ có những chương trình khuyến mãi mới, nhằm giúp các mẫu xe của mình có tính cạnh tranh cao hơn, nhất là khi giai đoạn tăng trưởng doanh số vào cuối năm đang đến rất gần.

Theo Quang Hải/OtoS.vn

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet