ĐSVN thông tin chính thức về vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Thanh Hoá

Hoàng Nam

Đại diện TCT Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn khiến lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927 đã tử vong, 06 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu, ngoài ra, đầu máy 927 bị đổ và 06 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào lúc 00h30', ngày 24/5/2018, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã va vào một xe ô tô tải băng qua đường sắt. Vụ tai nạn khiến lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy 927và đã tử vong, 06 hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu, ngoài ra, đầu máy 927 bị đổ và 06 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN và lãnh đạo các ban chuyên môn cũng đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết hậu quả vụ tai nạn; hiện công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn vẫn đang được triển khai thực hiện.

Trước mắt, Tổng công ty ĐSVN tiến hành chuyển tải 07 chuyến tàu với 2.223 hành khách, trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (SE19, SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng  Sài Gòn - Hà Nội (SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Trước đó, đoàn tàu SE19 di chuyển theo hướng Bắc-Nam đến đoạn đường trên thì bất ngờ tông vào xe ô tô tải chở đá mang BKS 37C-151.38 đang vượt qua đường ray. Cú tông mạnh khiến xe tải văng ra xa và lật nghiêng bên đường.

 

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet