Du lịch Đà Nẵng giảm giá mạnh cho mùa thấp điểm

HẢI CHÂU

Infonet - Bước vào mùa thấp điểm, hiện giá tour của hầu hết các hãng lữ hành tại Đà Nẵng đều giảm 20% - 35%. Các khách sạn 2 - 4 sao cũng giảm giá mạnh từ 80.000 - 200.000 đồng/phòng các loại; riêng các resort giảm giá từ 25% - 30%...

Du khách quốc tế đua tài bên bờ biển Đà Nẵng

 

Ngày 14/10, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, mặc dù chịu ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế trong và ngoài nước nhưng 9 tháng qua, Đà Nẵng vẫn thu hút lượng du khách ước đạt 2,1 triệu người, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 475.000 lượt, tăng 19%. Tổng doanh thu du lịch trên địa bàn ước đạt 1.200 tỉ đồng, tăng 18,1%.

Bước vào mùa thấp điểm của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng trong những tháng cuối năm, giá tour của hầu hết các hãng lữ hành có thương hiệu đang hoạt động tại Đà Nẵng như Vitours, Saigontourist, Vietravel... đều giảm 20% - 35%. Các khách sạn 2 - 4 sao cũng giảm giá mạnh từ 80.000 - 200.000 đồng/phòng các loại; riêng các resort giảm giá từ 25% - 30%.

"Đây được xem là dịp để du khách nội địa có nhiều cơ hội được tham gia các gói tour giá rẻ mà chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo" - ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Vitours nói. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng, đây là mùa “ăn nên làm ra” đối với các doanh nghiệp du lịch biết nắm bắt nhu cầu thị trường và có chiến dịch kích cầu hợp lý.

Cùng với tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch đa dạng, ngành du lịch Đà Nẵng cũng tăng cường thúc đẩy nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở kinh doanh lữ hành, lưu trú - Ảnh: HC

"Một điểm nổi bật khác mang tính chiến lược của nhiều hãng lữ hành, khách sạn ở Đà Nẵng trong mùa thấp điểm là tập trung khai thác các sự kiện Mice (du lịch hội thảo, hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng), năng động quảng bá, tích cực tạo uy tín thương hiệu để thu hút các sự kiện Mice lớn nhỏ về với đơn vị mình để tạo doanh thu" - ông Cao Trí Dũng nhận định.

Ông Nguyễn Hữu Thành, chủ khách sạn 3 sao Minh Toàn cũng cho hay, trên thực tế, tại nhiều khách sạn có uy tín trên địa bàn, lượng khách Mice chiếm tới hơn 50% công suất buồng phòng mùa thấp điểm. "Như thế “thấp điểm” không hoàn toàn đồng nghĩa với “không có khách”. Nếu biết khai thác khách theo từng nhóm đối tượng và từng nhóm nhu cầu, thì thị trường du lịch Đà Nẵng những tháng cuối năm vẫn sẽ sôi động" - ông Thành nói.

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, sức hút của du lịch TP này tăng lên mạnh mẽ thời gian gần đây là do có nhiều cơ sở du lịch lớn được đưa vào sử dụng. Hiện Đà Nẵng có 55 dự án đầu tư về du lịch với tổng nguồn vốn ước đạt 54.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, TP cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch đa dạng, nhiều màu sắc để nâng dần sức hấp dẫn đối với du khách và thúc đẩy nâng cao chất lượng phục vụ của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú.

Đồng thời chính quyền TP triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch đường thuỷ; tăng cường liên kết quảng bá du lịch miền Trung “Ba địa phương một điểm đến”, “Hành trình di sản”; tăng cường tuyên truyền và bảo vệ môi trường du lịch, an toàn bãi biển, an ninh trật tự nhằm mục tiêu xây dựng TP du lịch theo hướng phát triển bền vững...

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet