Đường BOT Đức Long – Gia Lai: Xuống cấp nặng

PV

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Ea Lê huyện Chư Pứh – Gia Lai (thuộc BOT Đức Long – Gia Lai) hiện có rất nhiều điểm xuống cấp nặng, cục bộ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Dù liên tục sửa chữa nhưng các vết nứt, ổ gà vẫn xuất hiện trên đường

Sáng 31/8, sau nhiều phản ánh của các nhà xe về tình trạng xuống cấp cục bộ trên Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Gia Lai, PV đã có chuyến khảo sát thực tế.

Ghi nhận tại hiện trường, rất nhiều ổ gà, các điểm nứt nẻ lớn xuất hiện trên mặt đường, thậm chí có những vệt hằn lún sâu kéo dài hàng chục mét.

Có một điểm chung là các điểm hư hỏng nặng này chủ yếu nằm một bên tay trái hướng TP Pleiku – Cầu 110.

Anh Nguyễn Văn A, ở thôn Hòa Xuân - Ia Le cho biết: Trước cửa nhà tôi thấy đường đã xuống cấp, thỉnh thoảng họ có xuống sửa nhưng được thời gian ngắn lại hỏng.

Một chủ nhà xe tuyến các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung phản ánh: Tôi thường xuyên đi qua tuyến đường này, với khoảng trên dưới 80km nạp tiền qua 2 trạm thu phí của Đức Long – Gia Lai nhưng lại phải đi trên đường xuống cấp thế này rất khó chấp nhận.

Nhiều lái xe kêu ca về tuyến đường xuống cấp này.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Cục đường bộ 3 cho biết: Chúng tôi có trách nhiệm đôn đốc chủ đầu tư sửa chữa, nếu không họ không làm kịp thời sẽ báo cáo Tổng cục tạm dừng thu phí.

Còn phía Tập đoàn Đức Long – Gia Lai, sau khi nhận được thông tin, hình ảnh từ PV, lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, những hình ảnh này nằm trên đoạn của đơn vị quản lý và hứa sẽ cho khắc phục ngay trong vài ngày sắp tới.

Một số hình ảnh về tuyến đường này mà PV ghi lại:

Các ổ gà này ngày càng bị khoét sâu
Vệt lún này sâu cả chục cm
 Vệt lún kéo dài hàng chục mét

Tập đoàn Đức Long Gia Lai ( HOSE: DLG) chính thức được Bộ Giao thông vận tải cho phép thu phí từ ngày 26/10/2015 tại 2 trạm thu phí được Bộ GTVT bố trí để hoàn vốn cho Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn Pleiku (Km 1610) – Cầu 110 ( Km 1667+570) tỉnh Gia Lai theo hình thức hợp đồng BOT ( BOT Gia Lai).

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet