Đường kiểu mẫu Võ Văn Kiệt sẽ không có CSGT

Duy Nguyên

Trong đề án thí điểm tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì tuyến Đông Tây, toàn tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ được giám sát hiện đại và không có CSGT tham gia điều khiển giao thông.
Toàn tuyến Võ Văn Kiệt sẽ được kiểm soát bằng camera - Ảnh Duy Nguyên

Ông Nguyễn Phi Hùng, thành viên chuyên trách Ban chỉ đạo xây dựng Đề án, thuộc công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích TNXP cho biết, tuyến đường kiểu mẫu Võ Văn Kiệt sẽ không có bóng dáng của CSGT và lực lượng trật tự viên TNXP điều tiết giao thông. Thay vào đó, sẽ giám sát và xử phạt vi phạm an toàn giao thông thông qua hệ thống camera hiện đại. Mô hình này cũng sẽ được nhân rộng áp dụng đối với đường trên cao, đường vành đai sau này.

Theo nhận xét của trật tự viên TNXP, lực lượng trực thường xuyên điều phối giao thông dọc trên tuyến đường này, đây là tuyến đường đẹp, tốc độ lưu thông xe cao nhưng vẫn còn nhiều bất cập, nhất là về hệ thống biển báo giao thông. Nhiều nơi cho phép xe chạy với tốc độ 60km/h nhưng gần đến giao lộ thì lại thiếu biển báo giảm tốc độ.

Việc phân làn xe cũng chưa hợp lý, xe máy đông nhưng lại phải chen chúc trong làn nhỏ, trong khi ban ngày, làn xe ô tô ít được sử dụng do xe không được vào thành phố. Tại khu vực quận Bình Chánh, xe ô tô đậu hàng dài chờ đến giờ vào thành phố, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, dải phân cách mềm đặt giữa làn xe máy và xe ô tô có chiều cao ngang tầm tay cầm ga xe máy, chỉ cần va vào là bị đảo tay lái ngay. Do xe đông nên thường xuyên xảy ra tình trạng người đi xe máy va vào dải phân cách mềm này và bị ngã xe.

Tại khu vực quận Bình Tân, quận Bình Chánh và quận 2 xảy ra tình trạng mất cắp hệ thống đèn chiếu sáng, cướp giật thường xuyên gây mất trật tự an ninh xã hội.

Ông Long cho biết, trong thời gian tới sẽ nghiên cứu phân làn xe cho hợp lý. Việc lắp đặt các camera quan sát cũng sẽ giúp đảm bảo tình hình trật tự an ninh.

Trực tiếp điều phối giao thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt, lực lượng trật tự viên giao thông còn nhận thấy các loại xe chở nước đá, chở gas, xe ba bánh tự chế hiện vẫn được lưu thông rất nhiều, cần phải kiên quyết xử lý.

Bên cạnh đó, phải xử lý nghiêm trường hợp xe đi ngược chiều, bởi đây là nguyên nhân chính trong phần lớn các vụ tai nạn giao thông.

Đến nay, công ty TNXP đã làm việc với 7/8 quận có đại lộ Võ Văn Kiệt đi qua và chuẩn bị xin ý kiến Sở GTVT TP.HCM để hoàn chỉnh một số nội dung của Đề án này. 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet