Cùng với nỗ lực cung ứng đủ nhu cầu sử dụng điện, việc tối ưu hóa công nghệ, phương thức phục vụ tới mọi đối tượng khách hàng luôn được EVN Hà Nội xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tổng công ty.

Một trong những phương thức phục vụ khách hàng được đánh giá cao là việc EVN Hà Nội triển khai dịch vụ thu hộ, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng có quỹ thời gian chật hẹp.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), từ 1/9/2016, EVN Hà Nội chính thức cung cấp tiện ích mới trong thanh toán hóa đơn điện, theo đó, khách hàng có thể trả tiền ở bất kỳ điểm giao dịch nào của EVN Hà Nội.

EVN Hà Nội cung cấp nhiều tiện ích trong thanh toán tiền điện

Cụ thể, khách hàng của EVN Hà Nội có thể trả tiền điện tại: Quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 12 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVNHANOI, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo, Viettel, M-Service.

Khi đi thanh toán, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện/ mã khách hàng và được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. 

Sự đổi mới này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu. Hiện, khách hàng của EVN Hà Nội có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực,... Đây cũng là giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của Tổng công ty Điện lực Hà Nội. 

Ngoài ra, mới đây EVN Hà Nội đã chính thức hợp tác với 3 nhà cung cấp dịch vụ như ECPAY, Payoo, và Viettel Telecom...để tạo thêm tiện ích cho khách hàng sử dụng điện mỗi khi thanh toán không cần phải có tài khoản ngân hàng.

EVN Hà Nội cũng triển khai nhiều chương trình hữu ích hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng điện như: Ứng dụng nhắn tin truy vấn thông tin sử dụng điện qua đầu số 8088, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần phải thanh toán, trạng thái thanh toán tiền điện…; Phần mềm chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) ứng dụng trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android.

Đây là ứng dụng miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng. Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về: Sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ lịch sử tình hình tiêu thụ điện từng tháng, lịch tạm ngừng cung cấp điện…

Nói về sự tiện lợi khi thanh toán tiền sử dụng điện không phải dùng tiền mặt, chị Nguyễn Diệu Thùy – Giám đốc một doanh nghiệp dệt may cho hay, do số tiền điền phải thanh toán trong tháng của doanh nghiệp này khá lớn, nên thay vì phải mang cả trăm triệu lên cơ quan điện lực nộp như trước, giờ đây nhân viên của công ty chỉ cần click chuột là có thể hoàn thành các thủ tục nộp tiền.

“Với sự gia tăng tiện ích vì khách hàng của EVN Hà Nội, chúng tôi cảm thấy ngành điện nói chung và điện lực Hà Nội nói riêng đang ngày càng đổi mới, tạo hình ảnh vừa thân thiện vừa chuyên nghiệp trong mắt khách hàng”, chị Thùy nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thảo (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết, do công việc nên hai vợ chồng chị thường xuyên vắng nhà, hầu như tháng nào cũng bị nhắc đóng tiền điện. Khi thu ngân ngành điện đến thì không ai ở nhà, sau đó lại phải mang tiền điện đến công ty điện lực để nộp rất mất thời gian.Từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, việc thanh toán trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

“Hàng tháng đến ngày thu tiền điện công ty điện lực sẽ thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua điện thoại, còn ngân hàng tự động trừ tiền qua ATM nên tôi cảm thấy như giảm bớt một gánh nặng, không còn lo ngay ngáy bị cắt điện nếu vắng nhà”, chị Thảo nói.

Theo đại diện EVN Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại EVN Hà Nội đã có 560 nghìn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 24,35% tổng số khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn Hà Nội.

EVN Hà Nội cho hay, đơn vị này đang thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, đồng thời thực hiện mục tiêu đến cuối năm 2020 nhân viên điện lực không trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà khách hàng.

D. Thùy