Facebook ra mắt Chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam

Hiền Anh

Sáng 20/09/2017 tại Hà Nội, Facebook chính thức ra mắt Chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam, một sáng kiến nhằm tôn vinh, tạo cơ hội và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ Việt Nam.

Thông qua các hội thảo, các khóa đào tạo và nguồn lực trực tuyến, chương trình  #Phunuladoanhnhan sẽ trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sáng kiến này được triển khai trong chương trình hợp tác cùng với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân thông qua đầu tư và phát triển công nghệ, đào tạo vào nâng cao năng lực.

Tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - đã trích dẫn kết quả khảo sát Chỉ số phát triển nữ doanh nhân do Mastercard công bố tháng 3/2017. Theo đó, Việt Nam có tỷ lệ doanh nghiệp (DN) do doanh nhân nữ lãnh đạo là 31,45%. Còn theo báo cáo của Alibaba, doan nhân nữ Việt Nam đứng thứ hai về tỷ lệ tham gia thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tính đến năm 2016, cả nước có trên 500.000 DN và chúng ta đang đặt mục tiêu 1 triệu DN đến năm 2020. Cả nước đang có khoảng 100.000 DN do nữ doanh nhân làm chủ.

“Với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các nữ doanh nhân sẽ được tiếp cận các nguồn lực, được kết nối, cung cấp các dịch vụ và tham gia chuỗi các giá trị toàn cầu; nữ doanh nhân sẽ thuận lợi hơn trong điều hành DN”, ông Hoàng Quang Phòng nói.

Tại Lễ ra mắt, bà Clair Deevy – Trưởng bộ phận Sáng kiến phát triển kinh tế khu vực châu Á Thái Bình Dương của Facebook – chia sẻ: Khi phụ nữ thành công, chúng ta đều thành công. Chương trình #Phunuladoanhnhan không chỉ tiếp sức cho các nữ doanh nhân, kết nối họ với nhau, tạo nên mạng lưới hỗ trợ, mà còn nâng cao nhận thức của họ về tầm quan trọng của doanh nhân đối với sự phát triển KTXH.

Các DN nhỏ trên Facebook đang thể hiện một câu chuyện khá thú vị khi số trang trên Facebook do phụ nữ sở hữu chiếm 40%. Tại Việt Nam, số lượng trang do nữ DN sở hữu tăng 2,6 lần so với năm vừa qua.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet