Facebook thêm tính năng nhằm tăng cường tính minh bạch cho quảng cáo và các trang

Hiền Anh

Facebook vừa công bố thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các trang (page) trên mạng xã hội này.

Bằng cách tăng cường tính minh bạch cho các quảng cáo và các trang đang chạy quảng cáo, việc phát hiện sự lạm dụng trở nên dễ dàng hơn, giúp đảm bảo những nhà quảng cáo với mục đích xấu phải có trách nhiệm giải trình.

Theo đó, facebook cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy, nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm giải trình cho các nhà quảng cáo, đồng thời giúp ngăn chặn lạm dụng trên facebook.

Hiện nay, người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo của một trang bất kỳ đang chạy trên facebook, Instagram, Messenger và mạng lưới đối tác của facebook. Người dùng chỉ cần đăng nhập facebook, truy cập bất kỳ trang nào và chọn “Thông tin và Quảng cáo”.

Với thao tác này, bạn sẽ thấy quảng cáo sáng tạo và các bản sao, có thể gắn cờ bất kỳ nội dung nào bạn thấy nghi ngờ bằng cách nhấp vào “Báo cáo Quảng cáo”.

Người dùng facebook cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các trang cả khi họ không quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể thấy các thay đổi về tên và thời gian trang đã thực hiện gần đây. Facebook cho biết sẽ bổ sung thêm thông tin về trang trong những tuần tới. 

Facebook cũng công bố sẽ sớm dán nhãn và lưu trữ các quảng cáo chính trị tại Brazil trước khi cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 10 tới. Theo đó, bất kỳ ai chạy quảng cáo chính trị tại Brazil có thể bắt đầu đăng ký từ tháng sau.

Người dân Brazil sẽ sớm thấy các quảng cáo chính trị ở đất nước họ được dán nhãn - và tất cả các quảng cáo này sẽ được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu của facebook.

 

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet