Ferrari 458 Italia - siêu xe được các đại gia Việt yêu thích

Kể từ chiếc Ferrari 458 Italia màu đen đầu tiên về nước hồi năm 2010, tính đến nay đã có tổng cộng khoảng 6 chiếc xuất hiện tại Việt Nam.
Những chiếc Ferrari 458 Italia có mặt tại Việt Nam đều có xuất xứ từ châu Âu. Thậm chí, chiếc màu đen đầu tiên về nước hồi cuối tháng 6/2010 còn được đặt hàng tại chính nhà máy của Ferrari.
Siêu xe 458 Italia kết hợp phong cách thiết kế quyến rũ, mềm mại cùng những công nghệ hàng đầu của Ferrari được xem là yếu tố hấp dẫn các đại gia Việt.
Xe ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2009 tại triển lãm Frankfurt, nhằm thay thế cho "người tiền nhiệm" Ferrari F430.
Đầu tháng 1/2010, siêu xe này bắt đầu có mặt trên thị trường thế giới với giá khởi điểm khoảng 280.000 USD. Tuy nhiên, mức giá khi về đến Việt Nam với các loại thuế, phí lên đến khoảng 750.000 USD.
Thiết kế của Ferrari 458 Italia ấn tượng với cụm đèn pha trang bị dải LED kéo dài trên nắp ca-pô. Đuôi xe với hệ thống khuếch tán cỡ lớn và ống xả 3 pô thể thao. Nội thất với kiểu ghế và vô-lăng tích hợp nhiều tính năng thường thấy trên các mẫu xe đua.
Siêu xe này được trang bị động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích xi-lanh 4.5L, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Hộp số trang bị trên xe là loại tiêu chuẩn Getrag gồm 7 số giống như chiếc Ferrari California. Đây là chiếc xe thứ tư của Ferrari (sau Enzo, Challenge Stradale và 430 Scuderia) không được trang bị hộp số sàn truyền thống.

Ferrari 458 Italia tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Tại hành trình siêu xe Car & Passion lần đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 8/2011, có đến 4 chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia cùng hội tụ, bao gồm các màu đen, đỏ, trắng và vàng.
Một trong những câu chuyện gần đây liên quan đến siêu xe Ferrari 458 Italia thu hút sự quan tâm lớn của người yêu xe trong nước là việc chiếc xe màu đỏ đời 2010 của một showroom ở Hà Nội đã giảm giá cả 2 tỷ đồng mà vẫn chưa tìm được người mua.
Những chiếc Ferrari 458 Italia có mặt tại Việt Nam đều có xuất xứ từ châu Âu. Thậm chí, chiếc màu đen đầu tiên về nước hồi cuối tháng 6/2010 còn được đặt hàng tại chính nhà máy của Ferrari.
Siêu xe 458 Italia kết hợp phong cách thiết kế quyến rũ, mềm mại cùng những công nghệ hàng đầu của Ferrari được xem là yếu tố hấp dẫn các đại gia Việt.
Xe ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2009 tại triển lãm Frankfurt, nhằm thay thế cho "người tiền nhiệm" Ferrari F430.
Đầu tháng 1/2010, siêu xe này bắt đầu có mặt trên thị trường thế giới với giá khởi điểm khoảng 280.000 USD. Tuy nhiên, mức giá khi về đến Việt Nam với các loại thuế, phí lên đến khoảng 750.000 USD.
Thiết kế của Ferrari 458 Italia ấn tượng với cụm đèn pha trang bị dải LED kéo dài trên nắp ca-pô. Đuôi xe với hệ thống khuếch tán cỡ lớn và ống xả 3 pô thể thao. Nội thất với kiểu ghế và vô-lăng tích hợp nhiều tính năng thường thấy trên các mẫu xe đua.
Siêu xe này được trang bị động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích xi-lanh 4.5L, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Hộp số trang bị trên xe là loại tiêu chuẩn Getrag gồm 7 số giống như chiếc Ferrari California. Đây là chiếc xe thứ tư của Ferrari (sau Enzo, Challenge Stradale và 430 Scuderia) không được trang bị hộp số sàn truyền thống.

Ferrari 458 Italia tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Tại hành trình siêu xe Car & Passion lần đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 8/2011, có đến 4 chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia cùng hội tụ, bao gồm các màu đen, đỏ, trắng và vàng.
Một trong những câu chuyện gần đây liên quan đến siêu xe Ferrari 458 Italia thu hút sự quan tâm lớn của người yêu xe trong nước là việc chiếc xe màu đỏ đời 2010 của một showroom ở Hà Nội đã giảm giá cả 2 tỷ đồng mà vẫn chưa tìm được người mua.
Hiện tại, chiếc siêu xe lận đận này đã được "chuyển khẩu" vào TP.HCM, nhưng vẫn đang nằm chờ tại một showroom chứ chưa được một đại gia nào tậu về.

Nguyễn Hân

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet