Động cơ đột phá EcoBoost 1.0L dành chiến thắng đẳng cấp nhờ vào phản hồi nhanh, khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế tinh tếvà công nghệ cải tiến không ngừng.

Động cơ 1.0L EcoBoost của Ford được vinh danh là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất” tại lễ trao giải thưởng Động cơ Quốc tế 2016 tại Thượng Hải, Trung Quốc, lần thứ 5 liên tiếp. Hội đồng bình chọngồm 65 nhà báo trong lĩnh vực ô tô đến từ 31 quốc gia đã ghi nhận đây là động cơ hội tụ đầy đủ các tính năng như độ chễ turbo thấp, khả năngvận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ, tiếp tục tạo nên chuẩn mực động cơ mới. 

 

Mẫu xe Ford Focus được gắn động cơ EcoBoost

Với giải thưởng này, EcoBoost một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong phân khúc động cơ có dung tích nhỏ vượt qua sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất động cơ trên phạm vi toàn cầu.

Mẫu xe EcoSport cũng được gắn động cơ EcoBoost

Ford cũng dành chiến thắng lần thứ 9 cho động cơ “thể thao” và “tiết kiệm nhiên liệu”, trước đó hãng cũng đã đạt kỷ lục với 3 lần đạt giải, và một lần nhận giải thưởng dành cho sản phẩm mới tốt nhất.

Động cơ EcoBoost được thiết kế với 3 xi-lanh, EcoBoost 1.0L đã được vinh danh là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất”, Từ lúc ra đời đến nay, động cơ EcoBoost liên tục giành được giải thưởng cao nhất cho hạng mục này. Năm nay, một lần nữa EcoBoost đã vượt qua 32 động cơ được đề cử, nhiều hơn con số 19 đối thủ so với năm đầu tiên tham dự - 2012. 

Năm 2014, động cơ EcoBoost 1.0L đã trở thành động cơ đầu tiên đượcvinh danh trong tổng giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm lần thứ 3 liên tiếp. Động cơ cũng được bình chọn là “Động cơ mới tốt nhất” trong năm 2012.

Động cơ EcoBoost 1.0L hiện đã có mặt tại 72 quốc gia trên thế giới, đã và đang thay đổi nhận thức của người dùng về khả năng hoạt động của các động cơ nhỏ: Minh chứng là  chiếc xe đua huyền thoại Formular Ford (chiếc xe này vẫn đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường công cộng) đã được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L và chạy thử nghiệm trên đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức. Chiếc xe đã xuất sắc hoàn thành đường đua với thời gian 7 phút 22 giây; bỏ xa những chiếc siêu xe cơ bắp trên 600 mã lực khác như Lamborghini Aventador 600 mã lực, Ferrari Enzo và Pagani Zonda.

Tại Châu Á - Thái Bình Dương, chiếc động cơ sở hữu hàng loạt giải thưởng đã được giới thiệu tại một số thị trường trên các phiên bản xe Fiesta, EcoSport và Focus.

Trên phạm vi toàn cầu, động cơ EcoBoost công suất lớn nhưng tiết kiệm nhiên liệu của Ford gồm có các phiên bản  động cơ Ecoboost 1.5L, 1.6L, 2.0L;  động cơ bốn xi-lanh 2.3L, động cơ 2.7L và 3.5L V6. Trong đó, động cơ 3.5L V6 đang được phát triển cho dòng siêu xe Ford GT hoàn toàn mới, sẽ tái xuất tại cuộc đua ở Le Mans trong tháng này.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu tại Châu Á Thái Bình Dương, động cơ EcoBoost hiện đã có mặt trong hơn 20 loại phương tiện, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Tính đến năm ngoái, cứ bốn xe Ford được bán ra thì có 1 xe được trang bị động cơ EcoBoost tại nhóm thị trường tiềm năng này.

Hướng Minh