Ngày 10/9, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã công bố Chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm 2015 với sự tham gia của 96 đơn vị (khách sạn, lữ hành, khu điểm du lịch, vận chuyển khách, nhà hàng, điểm mua sắm...), tăng gần 10 đơn vị so với năm 2014.

Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch 2015 của Đà Nẵng có 25 khách sạn (KS) 3 – 5 sao, 38 KS 1 – 2 sao, 10 công ty lữ hành, 10 khu điểm dịch vụ du lịch, 02 đơn vị vận chuyển, 09 cơ sở spa, massage, nhà hàng, điểm mua sắm tham gia, triển khai từ ngày 3/9/2015 đến 31/3/2016 với 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ 3/9 – 31/12/2015 với chương trình “Nắng thu Đà Nẵng”. Giai đoạn 2 từ 01/01 – 31/3/2016 với chương trình “Du xuân Đà Nẵng”. Ngoài ra còn có tháng cao điểm bán hàng khuyến mại và kích cầu du lịch vào tháng 12/2015.

Sáng 10/9, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch 2015 bắt đầu tư ngày 3/9/2015 đến ngày 31/3/2016 (Ảnh: HC)

Trong các gói sản phẩm kích cầu du lịch năm 2015, đáng chú ý các KS giảm giá phòng từ mức thấp nhất là 10% đến mức cao nhất là 60% (năm 2014, mức giảm giá chỉ từ 5 – 50%). Một số KS (The Ocean Villas, Furama Resort…) còn có các gói sản phẩm kéo dài thời gian lưu trú của khách; một số KS khác thì áp dụng các gói MICE all-in-one để thu hút khách công vụ; thực hiện các hình thức quà tặng thêm như phiếu spa, phiếu massage…

Một số KS cũng áp dụng các hình thức khuyến mãi đối với các công ty lữ hành với mức giảm giá phòng lên đến 40%, 50% và 65%. Bên cạnh đó, có 05 KS lớn là The Ocean Villas, Grand Mercure, Minh Toàn Galaxy, Green House và Stargazer hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch đặc biệt dành cho 6 thị trường vừa được Thủ tướng quyết định miễn visa đến Việt Nam (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Belarussia)

Về lữ hành, năm nay, các công ty lữ hành tập trung vào các gói sản phẩm kích cầu du lịch Đà Nẵng (hoặc Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam) như tour “Hành trình di sản”, “Thiên đường miền Trung”, “Ấn tượng Đà Nẵng”, “Kỳ thú Thu – Đong”… với các mức giảm từ 7 – 25% (giá tour niêm yết dao động từ 480.000 đồng đến mức cao nhất là 7,5 triệu đồng) chứ không dàn trải quảng cáo giảm giá thêm nhiều tour du lịch miền Bắc, du lịch nước ngoài như năm 2014.

Đối với các khu điểm du lịch, các gói sản phẩm cũng hấp dẫn hơn năm 2014. Trong đó, Bảo tàng điêu khắc Chăm giảm 50% giá vé tham quan trong suốt tháng 9/2015 và tháng 3/2016. Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn giảm 50% giá vé tham quan trong 2 ngày thứ Hai và thứ Ba trong suốt thời gian diễn ra chương trình (từ 3/9/2015 – 31/3/2016); các ngày còn lại giảm thêm từ 15 – 20% giá vé tham quan.

Trong khi đó, Công viên Châu Á giảm 10% giá vé vào cổng. Khu du lịch Hòa Phú Thành miễn phí vé vào cổng trong 5 tháng (từ 10/2015 – 3/2016) và giảm 10% giá các dịch vụ trượt thác, ziplin. Các dịch vụ thể thao giải trí biển như lặn ngắm san hô, jetsky, dù bay, cano kéo dù bay, motor nước… ở khu vực bán đảo Sơn Trà và biển Mỹ Khê cũng giảm giá từ 10 – 50%.

Điểm mới của Chương trình kích du lịch Đà Nẵng 2015 là có một số đơn vị kinh doanh spa, massage đăng ký tham dự với các gói giảm giá dịch vụ chăm sóc da, tắm bùn khoáng, massage/spa, hồ bơi… Ngoài ra, một số cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch như siêu thị Intimex Phan Đình Phùng, Cơ sở đá mỹ nghệ Tiến Hiếu, các nhà hàng Trúc Lâm Viên, Limoncello, Al Fresco’s, các KS Furama, Biển Vàng, Sun River… cũng đăng ký tham gia các gói kích cầu mua sắm, ẩm thực…

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay, Chương trình kích cầu du lịch 2015 tập trung vào 3 nhóm thị trường chính là khách nội địa (tập trung khai thác khách từ Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, TP.HCM, đồng bằng sông Cửu Long), khách quốc tế (xúc tiến mạnh các thị trường đã có đường bay trực tiếp như hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia..; duy trì và phát triển các thị trường truyền thốn như Úc, Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Thái Lan, thị trường các nước nói tiếng Hoa) và thị trường khách MICE đến Đà Nẵng (bao gồm cả trong nước và quốc tế).

“Yêu cầu đặt ra đối với chương trình là đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phục vụ chuyên nghiệp, giảm giá nhưng không giảm chất lượng, không cắt bớt dịch vụ; đảm bảo hiệu quả, thiết thực gắn với doanh nghiệp; đảm bảo mang lại lợi ích cho du khách đến Đà Nẵng. Qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh, đề cao thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách; nâng cao mức độ hài lòng, trải nghiệm của du khách; đồng thời góp phần thu hút du khách quay trở lại điểm đến Đà Nẵng để du lịch TP phát triển ngày càng bền vững, giảm dần yếu tố thời vụ như hiện nay” – ông Trần Chí Cường nói.

Ông cho hay, các đơn vị đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch năm 2015 đều được yêu cầu niêm yết giá theo mẫu quy định kèm giấy chứng nhận “Đơn vị tham gia Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015” tại quầy lễ tân, khu vực tiền sảnh hoặc ở vị trí dễ thấy; bán đúng giá niêm yết, thực hiện đúng các gói ưu đãi, các hình thức khuyến mãi đã đăng ký với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng. Mọi thông tin cần phản ánh, du lịch có thể liên hệ đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (05113.550.111).

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, 2015 là năm thứ 3 Đà Nẵng tổ chức Chương trình kích cầu du lịch. Năm 2014, chương trình đã thu hút gần 90 đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tham gia, qua đó đã thu hút được lượng lớn khách du lịch đến Đà Nẵng mùa thấp điểm. Lượng khách lưu trú tại các KS có đăng ký khuyến mãi có sự tăng trưởng hàng tháng từ 15 – 20% (đặc biệt vào mùa du lịch thấp điểm bắt đầu từ tháng 9). Tổng lượng khách tham dự các tour khuyến mãi của các đơn vị lữ hành tham gia chương trình đạt hơn 8.000 lượt. Tổng lượng khách đến các khu, điểm tham gia chương trình đạt gần 55.000 lượt, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2013).


HẢI CHÂU