Theo ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Nội Bài-Lào Cai, tính đến thời điểm hiện tại tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe hơn 90.000m2 nằm dải rác trên tuyến cao tốc tại 9 vị trí của gói thầu từ A2-A6.

Trước yêu cầu của Bộ GTVT về việc phải sửa chữa xong vệt hằn lún vệt bánh xe trước 30/10/2015 nếu không sẽ bị truất quyền thu phí, ngày 23/10, đại diện VEC cho biết, các vị trí hằn lún vệt bánh xe của đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai sẽ được khắc phục sửa chữa, hoàn thành trước ngày 31/10 theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng.


Theo ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Nội Bài-Lào Cai, tính đến thời điểm hiện tại tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe trên tuyến cao tốc này đã là hơn 90.000m2, nằm dải rác tại 9 vị trí của gói thầu từ A2-A6. Hiện các nhà thầu đã xử lý thảm bê tông nhựa xong tại 8 điểm và đang bắt tay khắc phục nốt vị trí hằn lún vệt bánh xe cuối cùng để đảm bảo tiến độ.

Vệt nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

“Hằn lún vệt bánh xe là một trong các khiếm khuyết thuộc trách nhiệm bảo hành và chi phí nhà thầu sửa chữa rất tốn kém. Tuy nhiên, kinh phí khắc phục thì nhà thầu phải tự bỏ ra bởi các gói thầu vẫn đang nằm trong thời gian bảo hành là 24 tháng. Hiện, VEC vẫn đang giữ 3% tiền giá trị bảo hành gói thầu của các nhà thầu tham gia thi công cao tốc Nội Bài-Lào Cai,” ông Tuấn cho biết.

Ngoài các điểm hằn lún vệt bánh xe trên, hiện nay trên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, các đơn vị thi công cũng tiến hành xử lý hiện tượng lún võng mặt đường tại các vị trí nền đất yếu được cắm biển theo dõi lún.

Ông Tuấn cũng cho biết, dự án có 9 vị trí, trong quá trình thi công qua khu vực cần xử lý nền đất yếu, nhà thầu được phép gia tải cao độ mặt đường để tăng tải trọng đường. Khi nền đường lún đến 90%, nhà thầu được phép dỡ tải để thi công móng và nền đường.

VEC sẽ thanh toán khối lượng kinh phí sửa chữa cho nhà thầu thực hiện bởi đây là công việc còn dở dang khi tham gia thi công dự án từ đầu.

 

Vạn Xuân