Người ta cho rằng ngôn ngữ tạo ảnh hưởng lớn nhất đến thông điệp, điều này đặc biệt đúng trong các cuộc phỏng vấn, nơi nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là ứng viên tiềm năng

Bạn có đầy đủ bằng cấp trong tay, nhưng đó vẫn chưa phải là điều kiện tiên quyết để trở thành một ứng cử viên đầy tiềm năng trong mắt các nhà tuyển dụng.

Các nghiên cứu cho thấy ấn tượng ban đầu trong buổi phỏng vấn góp phần quyết định giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận năng lực của mỗi ứng viên. Những cá nhân tự tin và làm tốt phần “chào hỏi” thường được đánh giá cao hơn, cho dù năng lực của họ không hẳn là vượt trội so với những người khác.

Bởi vậy, khi tham gia một buổi phỏng vấn, việc quan trọng nhất bạn cần làm là hãy quên đi những lo lắng, áp lực, và những gì bạn cần nói đầu tiên là lịch sự chào hỏi người phỏng vấn.

Các nhà tuyển dụng thường chú ý ấn tượng đầu tiên mà người phỏng vấn tạo ra trong cuộc trò chuyện ngắn có thể trong lúc ngồi phòng chờ chuẩn bị phỏng vấn hay trong quá trình phỏng vấn, để đánh giá đạo đức nghề nghiệp, nhiệt huyết với công việc và năng lực của họ như thế nào.

Chào hỏi các nhà phỏng vấn là điều đầu tiên ứng viên nên nói để tạo ấn tượng tốt
Tổ chức thiện nguyện giúp đỡ và tạo việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, Resurgo Trust, cho biết các nhà tuyển dụng và người sử dụng lao động sẽ đánh giá khả năng và chất lượng của ứng viên thông qua cuộc phỏng vấn ngắn chỉ vài phút. Do đó, các ứng viên không có các lợi thế như có cơ, có các mối quan hệ trợ giúp hãy cố gắng tạo ra cuộc phỏng vấn hiệu quả nhất, để lại ấn tượng tốt với người phỏng vấn.

Giám đốc điều hành của tổ chức Resurgo Trust, bà Iona Ledwidge cho biết: “Các nhà tuyển dụng sẽ không hỏi những câu hỏi khó để đánh giá ứng viên, họ chỉ hỏi những thông tin cơ bản, cần thiết và thường có những câu hỏi đơn giản như “Bạn thế nào?” để giúp các ứng viên giảm bớt lo lắng, căng thẳng.”

Tự tin, yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng kỹ năng giao tiếp với nhà tuyển dụng 
Cách nói chuyện nhẹ nhàng, lưu loát là một phần quan trọng trong việc tạo dựng các kỹ năng giao tiếp tự tin tại nơi làm việc.

Nhà tư vấn tuyển dụng của Partners , ông Scott Hutchinson nói rằng không phải ai cũng biết cách làm cho cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả tốt, mà họ sẽ học hỏi và rút kinh nghiệm từ các ứng viên đi trước.

Ông cũng cho biết thêm rằng, hầu hết mọi người thường bị chi phối bởi tình cảm nhiều hơn lý trí. Đó là lý do tại sao những người tự tin, có kỹ năng giao tiếp thường có nhiều cơ hội việc làm hơn những người khác.

Chương trình Spear Resurgo đã đào tạo 3.000 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 16 đến 24 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ tìm việc làm cho ba phần tư trong tổng số họ.

Nguồn LĐTĐ