Qua khảo sát các chợ tại TP.HCM cho thấy, ngoài một số ít loại thực phẩm tươi sống tăng giá nhẹ thì nhìn chung mặt hàng này vẫn có giá ổn định, thậm chí giảm trong những ngày cận và trong dịp lễ 2/9.

Tại chợ đầu mối Bình Điền (Quận 8, TP.HCM), một số rau củ có mức tăng nhẹ từ 1.000 – 5.000 đồng/kg. Cụ thể như cải bẹ, cải ngọt tăng thêm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, bông cải Đà Lạt tăng  3.000 – 5.000 đồng/kg, cải thảo tăng 3.000 đồng/kg. Nguyên nhân tăng giá nhẹ như trên được các tiểu thương cho rằng do thời tiết thay đổi, các tỉnh nhập rau củ quả về TP.HCM có mưa nên lượng mặt hàng này bị hạn chế.

Với mặt hàng trái cây cũng tăng thêm từ 1.000 – 3.000 đồng/kg tùy loại. Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức giá Thanh Long và Nho Phan Rang tăng thêm 1.000 – 2.000 đồng/kg, cam mật tăng thêm 4.000 đồng/kg lên mức 38.000 đồng/kg, quýt đường tăng thêm 3.000 đồng/kg…  

Tuy nhiên, nhiều loại rau củ đang trên đà giảm giá như khoai tây, dưa leo, cà chua… giảm từ 2.000 – 3.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, so với nửa tháng trước ngoài một số loại thực phẩm rau củ quả, hải sản tươi sống tăng nhẹ thì đa số đều giữ giá ổn định và thậm chí đang có đà giảm.

Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình "Tháng khuyến mãi" lớn nhất trong năm 2015 do Sở Công thương TP.HCM triển khai

Cũng trong dịp lễ 2/9 này, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước được Saigon Co.op đầu tư 180 tỉ đồng thực hiện hàng loạt chương trình khuyến mãi,  giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm Việt chất lượng cao và hàng trăm mặt hàng nông sản sạch liên tục trong hơn 3 tuần lễ trong tháng 9.

Với mục đích kích cầu tiêu dùng, thu hút du khách trong nước và nước ngoài đến tham gia mua sắm tại thành phố, Sở Công thương TP.HCM đã triển khai chương trình “Tháng khuyến mãi”. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và khẳng định uy tín thương hiệu của sản phẩm của doanh nghiệp.

Theo đó, sẽ có hơn 2.000 doanh nghiệp, hơn 4.000 hộ kinh doanh khắp các quận, huyện TP.HCM tham gia chương trình, ước tính tổng kinh phí cho tháng khuyến mãi lớn nhất trong năm vào khoảng hơn 2.200 tỷ đồng. Sở Công thương TP.HCM ước tính mức giá khuyến mãi sẽ từ 10 – 49%. 

Bên cạnh các chương trình giảm giá của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, chương trình "Tháng khuyến mại" năm 2015 tập trung nhiều sự kiện hấp dẫn như: Con đường khuyến mại, Giờ vàng khuyến mại, Điểm vàng khuyến mại, chương trình Bán hàng lưu động,...

Phương Anh Linh