Mới đây, trong lễ ra mắt quần thể The Landmark - dự án khu đô thị Vinhomes Central Park (TP.HCM) đã thu hút tới 2.300 khách hàng tham dự.

Số lượng khách đông “kỷ lục” không khỏi khiến nhiều người ngạc nhiên bởi đã rất lâu, thị trường mới lại chứng kiến một dự án có sức hút “khủng” như Landmark. Không khí náo nức, xôm tụ bàn luận về dự án này vẫn còn tiếp tục diễn ra sau buổi lễ, từ giới đầu tư cho đến sàn giao dịch và khách mua trực tiếp,…

Phối cảnh dự án The Landmark

Hiện tượng 2015?

Thị trường bất động sản trong năm 2015 đã tươi sáng hơn rất nhiều, báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường lớn nhất hiện nay tại Việt Nam như CBRE, Savills, Knight Frank … đều chung kỳ vọng vào sự hồi phục và đi lên của thị trường. Thế nhưng, chưa có dự án nào làm nên “hiện tượng” như The Landmark, khi thu hút con số khách hàng khổng lồ khi có đến hơn 2.000 người xuất hiện trong lễ ra mắt.

Thậm chí, ngay sau buổi lễ ra mắt, một số căn hộ vị trí đẹp tại Vinhomes Central Park đã có dấu hiệu bán chênh biên độ cao. Cá biệt có những khách hàng chấp nhận trả phí chênh lệch tới cả trăm triệu để mua một căn hộ tại dự án này. Anh Minh Nguyễn - một nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm cho biết, anh vừa kịp mua vài căn để bán lại kiếm lời. Chỉ sợ là giành không được vị trí đẹp chứ việc sang nhượng lại thì chẳng khó khăn gì khi vừa đặt xong đã có người “năn nỉ” nhượng lại.

Phải nói là đã từ rất lâu, thị trường địa ốc mới được sống lại thời kỳ sôi động, tấp nập “kẻ bán người mua” như thế này. Tuy vậy, điểm khác biệt là không phải sôi động “ảo” như trước mà rất thực.

Bởi khách hàng đã kinh qua các thời kỳ thị trường lên xuống, kinh qua hàng ngàn dự án đã – đang triển khai. Mặt khác, với thời đại công nghệ thông tin hiện nay, khách hàng thừa tỉnh táo để biết đâu là dự án “đáng mua” trên thị trường. Dự án nào đủ các tiêu chí vàng, khách hàng sẽ chẳng ngại ngần “xuống tiền” mua ngay kẻo lỡ.

Hơn 2.000 người xuất hiện trong lễ ra mắt dự án

Với những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, việc lý giải sức hút của hiện tượng bất đông sản 2015 “The Landmark” không có gì khó, bởi từ khi đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đi vào hoạt động, các khu vực phía Đông với các quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức trở nên “nổi sóng” khi có lợi thế đường giao thông kết nối thuận tiện.

Trong đó đắc địa nhất là khu đô thị Vinhomes Central Park với chuỗi quần thể The Landmark, phía Tây giáp Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, phía Đông giáp mặt tiền sông Sài Gòn thoáng mát, dự án cũng nằm sát bên trạm số 5 Tân Cảng, tuyến Metro đầu tiên của Việt Nam.

Khá dễ hiểu khi các dự án tại các khu vực này hút khách, bởi ai cũng biết tiêu chí chọn nhà xưa nay “nhất cận thị, nhị cận giang”. Cũng vì thế mà ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty tư vấn BĐS CBRE thường nhấn mạnh tầm quan trọng của “location, location and location” – đó là: vị trí, vị trí và vị trí khi đánh giá bất kỳ một dự án BĐS nào trên thị trường.

Sở hữu vị trí đáng mơ ước,chính vì thế dự án luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu của khách mua hiện nay và trong tương lai.

Đua nhau phân phối “hàng hiệu”

Có thể nói, các sàn giao dịch BĐS chính là khách hàng đầu tiên đi thẩm định, đánh giá sản phẩm địa ốc trước khi nhận về và “bung hàng” bán trên thị trường. Bởi đây là đơn vị trực tiếp ăn ngủ cùng khách hàng, nên hiểu hơn ai hết các tiêu chí lựa chọn mua nhà của họ. Hiện có tới hàng ngàn dự án BĐS đang cùng khởi công và chào bán trên thị trường, nhưng không phải dự án nào cũng được các sàn giao dịch “săn đón”.

“Khách hàng ngày càng khó tính, bán được 1 căn nhà không phải dễ, sàn phải thẩm định rất kỹ càng trước khi nhận hàng về bán, nếu không thì ôm hàng khóc ròng mà không bán được dù chỉ một căn. Nên chẳng lạ gì có dự án thì tới 5-10 sàn cùng bán, có dự án chào mời mãi mà chẳng sàn nào dám ôm về”, một giám đốc sàn giao dịch ở quận 3 cho biết.

Phối cảnh dự án khu đô thị Vinhomes Central Park

Tuy vậy với The Landmark, hiện có dự án tới hàng chục sàn cùng “chung tay” chào bán. Quần thể The Landmark bao gồm tòa tháp cao nhất Việt Nam The Landmark 81 và 3 căn hộ đẳng cấp Landmark 1, 2, 3. Các căn hộ tại khu The Landmark có diện tích từ 53,5m2 đến 159,7m2, gồm từ 1-4 phòng ngủ, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người mua. Ngoài ra còn có các loại căn hộ thông tầng Duplex và Penthouse.

Thị trường bất động sản từ năm 2015 thực sự đã hồi phục hay mới chỉ là khởi sắc sau một thời gian dài ảm đạm, chưa ai biết. Nhưng việc ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm và bỏ thời gian tham gia lễ mở bán, hay xuống trực tiếp các dự án để xem xét cũng là một tín hiệu đáng mừng.

Nói như một khách hàng khi quyết định mua nhà ngay “dự án thì nhiều, nhưng dự án ưng ý thì hiếm, khi chọn được căn nhà nào hội đủ các tiêu chí rồi thì mua ngay kẻo hết”. Dấu hiệu này thêm một lần khẳng định khách hàng đã, đang khôi phục lòng tin vào thị trường bất động sản. Dự án nào tốt, thậm chí “hàng hiệu” vẫn đắt khách như thường.

PV