Giải thưởng 175 triệu đồng của Knock Out the King 2018 vòng 2 đã có chủ

L.G

Tay đua Tp Hồ Chí Minh Vũ Ngọc Cường, đội đua ABO Racing đã đăng quang Vô địch KOK Vòng II; Tay đua Đoàn Hữu Thông của đội đua SuperS, Bình Phước giành giải Nhì; Tay đua Lê Văn Đông của đội đua BOC Racing – CLB Xe Địa hình Bình Dương, đứng thứ Ba.

Giải đua xe địa hình đối kháng 2018 (KOK 2018) vòng thứ II đã chính thức khởi tranh trong hai ngày 22 và 23/09/2018 tại Trường đua Đại Nam (tỉnh Binfd Dương). 

Tiếp nối sự thành công của vòng I (diễn ra tại trường đua Đồng Mô - Hà Nội), KOK 2018 vòng thứ II có sự tham gia của 40 tay đua xuất sắc nhất trong cả nước, từ khắp các CLB ô tô trên cả nước như: CLB Xe địa hình Bình Dương, CLB Xe thể thao Địa hình TP Hồ Chí Minh, CLB Colorado Sài Gòn, CLB Pickup & Friends…

Trước khai mạc KOK 2018 vòng thứ II 10 ngày, Trường đua Đại Nam liên tục đón nhận từ 20 đến 30 xe chạy thử và luyện tập mỗi ngày đến từ khắp các CLB.

Kết thúc 2 ngày tranh tài, tay đua TP. Hồ Chí Minh Vũ Ngọc Cường, đội đua ABO Racing đã đăng quang Vô địch KOK Vòng II; Tay đua Đoàn Hữu Thông của đội đua SuperS, Bình Phước giành giải Nhì; Tay đua Lê Văn Đông của đội đua BOC Racing – CLB Xe Địa hình Bình Dương, đứng thứ Ba.

Vòng II có tổng giá trị giải thưởng lên đến 350 triệu đồng. Trong đó tay đua Vô địch Vũ Ngọc Cường đã lĩnh giải thưởng 175 triệu đồng.

VinFast – Thương hiệu ô tô Việt Nam và Liên Việt PostBank - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là Nhà Tài trợ chính của KOK 2018 vòng II.

Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King 2018 (KOK 2018) vòng thứ Nhất (tháng 3/2018) đã diễn ra thành công, gây được hiệu ứng lớn trên khắp các tỉnh thành toàn quốc với sự tham gia của hơn 30 vận động viên (VĐV) đến từ các CLB Đua xe Địa hình toàn quốc. Sau hai ngày tranh tài nảy lửa tại “thánh địa offroad” Đồng Mô, tay đua Trần Phát với chiếc Ford Ranger đã đạt giải Nhất, nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 150 triệu đồng.

Đường đua KOK Vòng II vẫn giữ nét đặc trưng với những đoạn đường đất cho phép tốc độ lên tới 120km/h, các vớt kỹ thuật khiến xe “cất cánh”. Địa hình khá bằng phẳng và chất đất ở Trường đua Đại Nam không cho phép các con dốc quá cao; nhưng bù lại, người xem sẽ được thưởng lãm rất nhiều cú ôm cua ở tốc độ cao và các vớt kỹ thuật khiến xe “bay” xa hơn – ở Vòng I các xe bay từ 10 đến 12m, Vòng II sẽ từ 15 đến 20m. Thách thức lớn nhất và cũng là điểm hấp dẫn của đường đua Vòng II chính là thời tiết. Sáng nắng, chiều mưa là một khó khăn không chỉ riêng với các tay đua mà cả cho người thiết kế đường đua. Ban Tổ chức phải có rất nhiều đường đua dự phòng cho mọi tình huống thời tiết.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Tổ chức KOK cho biết: “Thời tiết chính là đặc sản ở đường đua lần này. Cả Ban Tổ chức và các tay đua chỉ biết sẽ dùng đường đua nào vào buổi sáng mỗi ngày đua”.

Ngày thi đấu Vòng loại & Phân hạng đã không có bất ngờ xảy ra khi tay đua địa hình tốc độ tốt nhất hiện nay là Giang Hoàng của đội đua HOC Racing – CLB Offroad Hà Nội giành vị trí số 1.

Nhưng ngày thi đấu thứ hai đã chứng kiến nhiều sự bất ngờ khi – giống như Vòng I, tay đua vị trí số 1 Vòng loại Giang Hoàng đã bay ra khỏi đường thi khi xe bị mất phanh. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của đội đua SuperS (Bình Phước) trong ngày đua thứ hai là một điểm nhấn đáng nhớ của KOK Vòng II. Đội đua SuperS chỉ chịu dừng chân trước nhà Vô địch KOK Vòng II Vũ Ngọc Cường do xe đã gặp sự cố, không thể hoàn thiện tất cả các lượt chạy.

Tay đua Lại Hồng Vân của đội SuperS chia sẻ: “Giải đấu hay và quá khắc nghiệt. Nhưng giải thưởng hấp dẫn quá nên phải ‘cày’ thôi”.

KOK 2018 ở mọi vòng thi đấu đều có Tổng trị giá giải thưởng tiền mặt lên tới 350 triệu đồng. Tay đua Vũ Ngọc Cường đã giành được giải thưởng tổng trị giá 175 triệu đồng khi đã xuất sắc vượt qua tất cả các trận Knock-out để vào tới trận Chung kết.

Lấy cảm hứng từ việc phá vỡ mọi giới hạn và hạ bệ những đỉnh cao, KOK mang tới thông điệp bứt phá đỉnh cao ngay từ tên cuộc thi – “Knock Out the King”. Hình thức đua đối kháng – đấu loại trực tiếp, và tốc độ cao là sự khác biệt của KOK so với các giải đua xe địa hình truyền thống tại Việt Nam. KOK sử dụng hệ thống đếm giờ tự động gắn chíp trên xe thi đấu của Tag Heuer, cho phép xử lý tốc độ lên tới 200km/h với sai số dưới 0,001 giây.Về Giải Đua xe Địa hình Đối kháng – Knock Out the King:

Giải đua Knock Out the King đã được cấp phép từ Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam từ cuối năm 2017 cho cả 4 vòng đua trong năm 2018.

VinFast – thương hiệu ô tô Việt Nam và Liên Việt Postbank - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tiếp tục là nhà tài trợ của KOK 2018 vòng thứ II,

Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy – một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác – VinGroup mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – Liên Việt Postbank hiện nay có số vốn điều lệ 6460 tỷ đồng, là một trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam với cổ đông sáng lập gồm Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (SASCO).

Liên Việt Postbank định hướng xây dựng thương hiệu mạnh trên cơ sở phát huy nội lực, hoạt động minh bạch và gắn xã hội trong kinh doanh.

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet