Từ ngày 1/8/2016, tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) sẽ giảm 10% cước phí cho một số loại phương tiện.

Đây là thông tin được Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết vào ngày 11/7.

Một đoạn đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Cụ thể, VEC thực hiện điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí đối với xe tải loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet) và xe tải loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet) tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây). Cụ thể:

+ Đối với xe loại 1, 2 và loại 3 – mức phí không đổi;

+ Xe tải loại 4 giảm từ 150.000 VNĐ xuống còn 140.000 VNĐ.

+ Xe tải loại 5 giảm từ 240.000 VNĐ xuống còn 220.000 VNĐ. 

Việc điều chỉnh nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc tháo gỡ và chia sẻ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, khuyến khích các doanh nghiệp vận tải sử dụng đường cao tốc trong lộ trình vận chuyển; đồng thời, nâng cao hình ảnh và thương hiệu VEC về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.

Theo VEC, tính từ ngày 01/01/2016 đến nay, xe tải loại 4 và loại 5 chiếm trên 8% và 5,5% tổng lưu lượng phương tiện qua Trạm thu phí Dầu Giây, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây).

Dự án xây dựng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là Dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư và quản lý, khai thác. Dự án được khởi công ngày 03/10/2009, thông xe toàn tuyến ngày 08/02/2015.

Kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên (ngày 02/01/2014), tính đến ngày 30/6/2016, tuyến cao tốc đã phục vụ 21,2 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt, với lưu lượng trung bình 28.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lên tới 40.000 – 50.000 lượt phương tiện.

Nguyễn Tuấn