Tắm nước lạnh với nhiều người là việc bất đắc dĩ, tuy nhiên, một tác dụng không ngờ là nước lạnh lại có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể bạn một cách hiệu quả.

- Mỡ trắng là mỡ xấu, còn mỡ nâu là mỡ tốt. Khi cơ thể tiêu thụ nhiều calo và ít vận động, chúng sẽ tích tụ dưới dạng mỡ trắng và tập trung ở vòng eo, lưng, đùi hay cổ. Còn mỡ nâu là loại mỡ tốt, chúng được tiêu hao nhằm giúp cơ thể sinh sản ra nhiệt giữ ấm cho cơ thể.Trong cơ thể chúng ta có 2 loại mỡ:

- Mỡ nâu sẽ bắt đầu hoạt động khi gặp nhiệt độ lạnh, nó sẽ kích thích quá trình giải phóng một lượng calo đáng kể. Vì thế, tắm nước lạnh đúng cách sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hao được lượng mỡ này, giải phóng calovà làm giảm trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả mà không cần phải tốn công sức.

Nước lạnh có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể bạn một cách hiệu quả.

Tắm nước lạnh sao cho đúng cách?

Để phát huy được tác dụng và bảo vệ sức khỏe, cần có phương pháp tắm nước lạnh thích hợp. Vì nếu không cẩn thận, việc tắm nước lạnh lâu ngày có thể khiến cơ thể bạn dễ bị nhiễm phong hàn.

Cách tắm: Khi tắm nước lạnh, bạn nên tắm bằng nước ấm rồi từ từ giảm nhiệt độ nước tắm xuống thấp, tránh để cơ thể bị sốc nhiệt đột ngột.

Các bước tắm giảm cân

Dưới đây là các bước tắm nước lạnh góp phần quan trọng trong việc giảm trọng lượng cơ thể:

1. Lượng nước từ tim trở xuống. Đây là mức nước hợp lý khi tắm để giảm cân. Nó cũng tương đương với việc bạn ngâm nửa mình trong bồn tắm giúp các bộ phận trong cơ thể không phải chịu áp lực quá lớn gây khó thở.

2. Thời gian nên tắm là sau bữa ăn từ 1-2 tiếng. Trong khi tắm nên kết hợp massage các cơ khắp cơ thể để làm tăng hiệu quả giảm cân.

3. Uống một cốc nước ấm sau khi tắm. Vì sau khi tắm, cơ thể thường mất một lượng nước nhất định nên bạn cần bổ sung lượng nước vừa mất đi.

Theo SKGD