Hà Nội: Giảm 30% cước dịch vụ nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC qua bưu điện

Bình Minh

Giảm 30% giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (bưu điện) trên địa bàn Hà Nội, thời gian áp dụng là 1 năm kể từ ngày 27/6/2018.

Sáng 27/6, tại Hà Nội, UBND TP. Hà Nội và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Quyết định số 45).

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ và Tổng Giám đốc VnPost Chu Quang Hào (bên trái) ký thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TT&TT và lãnh đạo UBND TP. Hà Nội.

Trước đó, việc triển khai thí điểm trong 1 năm đã được thực hiện tại 3 đơn vị gồm: Sở Tư pháp, UBND quận Long Biên, UBND quận Bắc Từ Liêm. Kết quả cho thấy dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (bưu điện) đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính, giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức bộ phận “một cửa”.

Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội Nguyễn Hùng Sơn công bố nội dung thỏa thuận hợp tác.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội đã công bố nội dung của thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP. Hà Nội và VnPost. Đáng chú ý là: Cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo danh mục các TTHC thực hiện tiếp nhận trả hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC được UBND Thành phố công bố.

Giảm ½ ngày tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trong phạm vi thành phố Hà Nội so với thời gian VnPost đã công bố tại Văn bản số 3407 ngày 11/8/2017 (áp dụng với tất cả các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích).

Giảm 30% giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích so với giá cước VnPost quy định tại Quyết định số 1268 ngày 11/11/2017; thời gian áp dụng là 1 năm kẻ từ ngày ký thỏa thuận hợp tác (không áp dụng đối với các đối tượng được miễn, giảm theo quy định tại Thông tư số 22/2017 của Bộ TT&TT).

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai Quyết định số 45.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Hà Nội là địa phương cuối cùng trong cả nước ký thỏa thuận hợp tác triển khai Quyết định số 45 với VnPost. Đề nghị VnPost và Bưu điện TP. Hà Nội thực hiện đúng cam kết đã ký, đảm bảo thực hiện các quy định của nhà nước, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn an ninh thông tin vì nhiều giấy tờ của người dân là bản duy nhất, rất quan trọng. Cần tăng cường phối hợp trong công tác tập huấn, kết nối công nghệ thông tin để triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

“Sơ kết 1 năm triển khai Quyết định 45 vào tháng 12/2017, đã có khoảng 9 triệu hồ sơ TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua bưu điện, đến giờ đã tăng lên 15 triệu hồ sơ, 100% đảm bảo an toàn, không có sai sót, sơ suất”, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết.
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên VnPost lưu ý: Việc triển khai  Quyết định số 45 có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là với các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Tại TP.HCM đã quyết tâm tiến tới năm 2020, người dân không còn phải ra cơ quan công quyền mà đến điểm bưu điện để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC để cơ quan công quyền tập trung giải quyết TTHC cho người dân. Hà Nội là địa phương cuối cùng ký kết hợp tác triển khai Quyết định số 45 với VnPost nhưng hy vọng Hà Nội "đi sau về trước", sẽ tích cực tuyên truyền để giúp việc triển khai được thành công.

Ghi nhận những ý kiến nêu trên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cam kết: “Hà Nội sẽ tích cực triển khai Quyết định số 45. Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân chính là thước đo hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền thành phố”.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet