Không chỉ bị xử phạt theo quy định, trường hợp các nhà thầu còn tái phạm, sẽ không cho phép nhà thầu tiếp tục tham gia thi công dự án khác từ nguồn vốn ngân sách của thành phố.

Sau khi xảy ra các sự cố khi thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội như rơi cừ thép lasen tại công trường thi công ga số 4 do nhà thầu Posco thi, sự cố gãy cần cẩu do nhà thầu Dealim đảm nhiệm… lãnh đạo UBND TP và các sở, ngành địa phương liên quan đã đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị hà Nội và các nhà thầu khắc phục sự cố.

Bên cạnh việc UBND TP Hà Nội phê bình Trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chưa làm tốt công tác, thành phố còn yêu cầu ban Quản lý đường sắt chỉ đạo dừng mọi hoạt động thi công trên công trường các gói thầu số 1 và số 2 của dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội để kiểm tra, rà soát công tác thi công.

Theo đó, TP chỉ đạo thành lập đoàn công tác liên ngành gồm Công an TP, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Lao động Thương binh và xã hội kiểm tra công tác thi tại các công trình dự án đường sắt đô thị và các điểm rào chắn trên đường bộ của công trình đang thi công từ ngày 15/5.

Đoàn công tác sẽ quyết định xử phạt nghiêm đối với hai nhà thầu chính là Posco, Daelim và các nhà thầu phụ. Trường hợp các nhà thầu còn tái phạm, sẽ không cho phép nhà thầu tiếp tục tham gia thi công dự án khác từ nguồn vốn ngân sách của thành phố.

Đối với các công trình sử dụng cẩu tháp có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông đi lại của nhân dân và công trình lân cận, chỉ cho phép hoạt động từ 22h đến 6h sáng hôm sau; đồng thời, phải đảm bảo có đủ hệ thống cảnh báo, người cảnh giới, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Minh Thư