Hà Nội mở 2 điểm bán thịt lợn một giá 39.000 đồng

Huy Phạm

Trong hai ngày 16 và 17/6, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng”, trong đó điểm nhấn là hoạt động bán thịt lợn một giá 39.000 đồng nhằm giải cứu thịt lợn hơi đang xuống giá.

Ngày 16/6 vừa qua, điểm đầu tiên được mở trước cổng trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội). Hôm nay, Ngày 17/6, chương trình tổ chức bán thịt lợn tại Khuôn viên chung cư VOV, Đài Phát sóng Mễ Trì, đường Lương Thế Vinh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự kiến trong cả hai ngày, chương trình sẽ tiêu thụ hết khoảng hơn 10 tấn thịt lợn.

Thịt lợn được bán một giá 39.000 đồng tại quầy bán dã chiến trước Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Anh Trần Linh Sơn, đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: ngày đầu tiên bán thịt heo đồng giá, ban tổ chức đã bán được khoảng hơn 5 tấn thịt. Đây là hoạt động nhằm chung tay “giải cứu” thịt heo có ý nghĩa to lớn giúp bà con chăn nuôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngay ngày đầu tiên, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân.

Anh Sơn cũng cho biết thêm, trong đợt này, Ban tổ chức thu mua lợn của một số trang trại thuộc huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Giá lợn hơi mua hỗ trợ bà con nông dân từ 26.000đ/kg đến 30.000đ/kg tùy địa điểm vận chuyển xa hay gần. Lợn được giết mổ theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chuyển từ nơi giết mổ đến nơi tiêu thụ bằng xe đông lạnh. Lợn ở các trang trại được nuôi theo tiêu chuẩn quy định nghiêm ngặt, không bị dịch bệnh, được kiểm tra thú y định kỳ và thức ăn chăn nuôi theo đúng quy định. Thịt lợn sẽ được bán với giá 39.000đ/kg. Riêng bốn chân giò trước và sau giá 42.000đ/kg.Ngoài việc mua tại các địa điểm trên, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến với chương trình qua trang web Porkpork.vn.

Đây là chương trình tiếp nối chiến dịch Giải cứu thịt lợn do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp chế biến thực phẩm nhằm hỗ trợ người chăn nuôi và hỗ trợ giá cho người tiêu dùng. Để thực hiện chương trình này, Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam chấp nhận lỗ nhằm trợ giá tới người tiêu dùng, hỗ trợ người chăn nuôi đang gặp muôn vàn khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Chương trình mong muốn qua các đợt triển khai như thế này, sẽ có thêm nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại,… cùng tham gia đồng hành, hỗ trợ người nông dân, bình ổn thị trường.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet