Người dân Hà Nội sẽ “chấm điểm” chất lượng 3 dịch vụ công gồm: dịch vụ khám chữa bệnh, thu gom rác thải sinh hoạt và dịch vụ vận chuyển hành khách.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng dịch vụ công; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp.

Theo đó, các dịch vụ công thiết yếu sẽ được tiến hành lấy ý kiến gồm: Dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt; dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt.

Bệnh nhân xếp hàng khám bệnh. Ảnh minh họa

Việc khảo sát sẽ được tiến hành tại 3 quận: Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm và 2 huyện: Đông Anh, Thường Tín. Riêng dịch vụ thu gom rác sẽ khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện.

Để thực hiện kế hoạch trên, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội phối hợp cùng với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các cuộc khảo sát, báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 20/12/2015.

Vạn Xuân