Hà Nội: Tổ chức Hội thi Bảo dưỡng định kỳ cấp 2 xe buýt

Hoàng Nam

Đây là lần thứ 3 Hội thi Bảo dưỡng định kỳ cấp 2 xe buýt được tổ chức nhằm tìm kiếm những người có tay nghề, chuyên môn cao. Có 13 đội đã tham gia tranh tài ở Hội thi này.

Có 13 đơn vị trực thuộc Tổng Cty Vận tải Hà Nội tham gia Hội thi.

Hôm qua (30/9), Transerco tổ chức hội thi “bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ cấp 2 xe buýt lần thứ 3” với sự tranh tài của 13 đơn vị trực thuộc Tổng Cty Vận tải Hà Nội. Hội thi Bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ cấp 2 xe buýt được xây dựng và triển khai theo các mục tiêu, tiêu chí như chất lượng phương tiện tốt nhất khi ra tuyến; không để xe xấu, xe bẩn, đặc biệt xe mất an toàn, xe khói đen… ra hoạt động, góp phần đẩy mạnh mục tiêu về chất lượng dịch vụ và an toàn giao thông ở các đơn vị vận tải.

Hội thi là dịp để đội ngũ sửa chữa có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và tay nghề, vừa là dịp để giao lưu trao dồi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Hội thi lần này gồm 13 đội tham gia thuộc 13 đơn vị hoạt động buýt trong Transerco. Các tuyển thủ dự thi đều là tinh túy được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, đều có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hội thi nhằm tìm kiếm những người có tay nghề, chuyên môn cao.

Các đội sẽ tham gia thi 2 nội dung chính đó là thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp 2 ở định nghạch 48.000km (cấp 2 lần 4); thực hành 14 nội dung công việc chính trong nội dung bảo dưỡng cấp 2 theo quy định nội bộ Tổng công ty và nội dung thi thay thế vật tư (thay toàn bộ các loại lọc theo xe như lọc gió, lọc dầu máy, lọc tinh nhiên liệu, lọc tách nước khí nén); thay dầu máy, dầu cầu, dầu số; bổ sung dầu trợ lực lái, dầu côn, dầu phanh; các vật tư phụ tùng thay thế đột xuất (nếu có) trong thời gian là 150 phút.

Lãnh đạo Transerco chia sẻ, trong điều kiện hiện nay, xe buýt đang vận hành trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Thời gian vận hành một ngày rất lớn, từ 4 giờ sáng xe đã lăn bánh và khi về đến gara, vào bãi nghỉ là vào khoảng 11 giờ đêm. Hơn nữa, trong quá trình vận hành, tải trọng không ổn định, người lên người xuống liên tục, hệ thống số và phanh phải hoạt động hết công suất, thậm chí vài trăm mét xe lại phải dừng đỗ một lần để đón trả khách... Tất cả những yếu tố này khiến cho xe buýt nhanh bị xuống cấp. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng định kỳ là các công việc bắt buộc phải thực hiện sau một chu kỳ vận hành phương tiện theo quy định của Tổng công ty.

Đây là lần thứ 3 Tổng Cty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội thi.

Được biết, đây là lần thứ 3 Tổng Cty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội thi bảo dưỡng định kỳ cấp II xe buýt. Ngoài việc tuyển chọn những người có tay nghề, chuyên môn cao góp phần vào Chương trình thi đua cao điểm hưởng ứng năm ATGT Quốc gia 2017 của Tổng Cty.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet