Ngày 25/3, 2 cẩu nổi công suất lớn đã được di chuyển tới hiện trường vụ sập cầu Ghềnh, sẵn sàng cho việc trục vớt, khắc phục hậu quả sự cố.
Hai cẩu loại công suất lớn đã được điều động tới cầu Ghềnh chuẩn bị cho việc trục vớt

Khẩn trương khắc phục vụ tai nạn sập cầu Ghềnh, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã đưa 2 cẩu nổi loại công 2 suất 150 tấn và 500 tấn tới cầu Ghềnh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Cụ thể, cẩu 500 tấn được di chuyển bằng sà lan tải trọng 3.800 trong khi chiếc công suất nhỏ hơn được vận chuyển bằng sà lan 1.600 tấn đến hiện trường. Đây là 2 cẩu nổi đang thi công cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP HCM), thuộc gói thầu J1 của dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất phương án trục vớt bằng cách cắt rời các dầm cầu Ghềnh bị chìm, sau đó dùng sà lan 500 tấn cẩu đi nơi khác. Dự kiến ngày trục vớt là 27/3 với kinh phí một công ty đưa ra cho việc trục vớt là 12,5 tỷ đồng.

Nguyễn Tuấn